Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2018

Giá xăng dầu hôm nay 7/5: Hư��ng tới những ngưỡng giá ngất ngư

Giá xăng dầu hôm nay 7/5 vẫn đang lớn mạnh và dần hướng đến những ngưỡng giá chất ngất trong tuần mới.
Giá xăng dầu hôm nay 7/5/2018, tính đến đầu giờ sáng, đang thương lượng ở ngưỡng:
Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 6): 69,72 USD/thùng - tăng một,5 USD
Giá dầu Brent (giao tháng 6): 74,87 USD/thùng - tăng 2 USD
Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 6): 46.280 JPY/thùng - giảm 160 JPY
Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 211,40 USD/gallon - tăng 3 USD.
Giá xăng dầu hôm nay 7/5 tăng trưởng mạnh và đang đứng ở ngưỡng giá cao nhất trong khoảng hơn 3 năm trở lại đây. Đặc biệt, giá dầu Brent trong 2 ngày đã vọt tăng ấn tượng để áp sát ngưỡng giá 75 USD/thùng.
Dầu thô đang có dấu hiệu tăng mạnh.
Ở thời điểm hiện tại, Ngân hàng ANZ dự báo giá dầu Brent có thể đạt mức 80 USD/thùng trong thời gian từ nay đến cuối năm, cho rằng đợt tăng giá gần đây của "vàng đen" là do căng thẳng địa chính trị gia tăng và nguồn cung dầu toàn cầu thắt chặt hơn.
Đồng USD vẫn đang hướng tới những ngưỡng giá cao và được cho sẽ là một trong những nguyên nhân kìm hãm sự tăng trưởng của các mặt hạng như dầu thô, giá xăng hay Bitcoin ...
Tuy nhiên, với việc nguồn cung dầu thô đang bị ảnh hưởng, giá nhiên liệu được cho là sẽ không ngừng lại đà tăng.
Trong một diễn biến khác, giá dầu thô đang bị ảnh hưởng từ căng thẳng đến từ Iran. Ngoại trưởng Iran tuyên bố rằng những yêu cầu của Mỹ về sửa đổi thỏa thuận hạt nhân mà Tehran đã ký với các cường quốc phương Tây là không thể chấp nhận được.
Nguồn thạo tin tiết lộ với hãng tin Reuters rằng các cường quốc châu Âu vẫn muốn gửi đến ông Trump một kế hoạch để cứu thỏa thuận hạt nhân Iran vào tuần tới, nhưng châu Âu cũng đã bắt đầu có hành động để bảo vệ các lợi ích kinh doanh của họ ở Iran đề phòng trường hợp ông Trump rút khỏi thỏa thuận.