Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2018

Yamaha MT-03 tiêu tốn khoảng 3 lít xăng cho 100 km

ko đòi hỏi thể hình người lái thấp, dễ điều khiển, động cơ thích hợp cả có việc đi lại trong đô thị, giá tiền dễ tiếp cận và 1 thương hiệu "quen" là các yếu tố khiến Yamaha MT-03 thực sự thân thiện với đại phòng ban người Việt.

Ngay từ thời điểm ra mắt chiếc Yamaha YZF-R3, Yamaha nghe đâu đã tạo ra 1 cơn sốt có những người say mê xe phân khối to tại Việt Nam. Tầm giá khoảng 150 triệu đồng vào thời khắc ngừng thi côngĐây được cho là hấp dẫn và "đột phá" so mang các loại phân khối lớn từng được sản xuất qua những đại lý tư nhân trước kia.

Và đến Yamaha MT-03, hãng xe Nhật lại tiếp tục tạo cú shock mới khi đưa ra giá bán chỉ 139 triệu đồng cho mẫu nakedbike hầu hết giống hệt Yamaha R3, khi mà bổ sung thêm vật dụng phanh ABS cho cả 2 bánh xe.
Thiết kế: bụi bặm và rất nhiều giống hệt R3

Được coi là phiên bản naked của R3, không khó hiểu lúc MT-03 gần như y sì R3. Cả 2 chiếc xe cộng với khối lượng ướt 169 kg cùng chiều cao yên 780 mm, một Con số khá lý tưởng với đại phòng ban người Việt.

Yamaha MT-03


Điểm khác biệt đến từ giàn áo lúc Yamaha MT-03 đeo đuổi thời trang naked, cơ bắp, "phong trần" hơn có lốc máy, sườn xe lộ và cụm đèn chiếu sáng đơn. Ngoài ra, 1 dị biệt rõ ràng khác là khoảng đánh lái rộng hơn, phù hợp hơn sở hữu các người muốn sử dụng xe để vận động trong tỉnh thành.

dù thế, trục hạ tầng dài đến 1.380 mm, dài hơn cái xe côn tay phổ biến của Yamaha là Exciter đến 90 mm, cũng sẽ là điểm bất lợi cho những ai mới khiến quen. Xe dài đi kèm khối lượng lớn (so mang những cái xe phổ thông) đòi hỏi người mới lái 1 thời gian làm cho quen, để có thể dắt xe gọn gàng hơn.


chung cục, một điểm cộng rất đáng được đề cập tới, chậm tiến độ là phần lốc máy lộ giúp MT-03 tản nhiệt động cơ rẻ hơn, không với hiện tượng phả khá nóng và chân người lái như mẫu "song sinh" Yamaha R3.
vận động trong đô thị: nhẹ nhàng

nếu như thực thụ biết khiên chế để giảm thiểu những cú thốc ga hay nhảy số ở vòng tua cao, người ngồi sau lưng bạn sẽ khó sở hữu thể nhận ra khác biệt giữa Yamaha MT-03 và... Yamaha Exciter hay Yamaha TFX.


Điều tiết tay ga một cách tiết chế, cái xe 321 phân khối hoạt động hoàn toàn êm ái trong đô thị.


Động cơ 321 cc của MT-03 sản sinh đến 41,42 mã lực tại 10.750 vòng/phút và có mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm tại 9.000 vòng/phút. 1 Thống kê mang thể nhắc là rất ấn tượng khi so sánh sở hữu những động cơ 150 trên phổ biến dòng xe côn tay khác. Tuy vậy, tay côn ko quá nặng, hộp số 6 cấp mượt mà và phong thái ngồi thẳng sẽ giúp bạn tiện dụng điều tiết khối sức mạnh này để việc đi lại trong đô thị không giật cục.

Và với sức mạnh này, trong véc tơ vận tốc tức thời giới hạn tại tỉnh thành là 50 km/h, có lẽ quý khách cũng hi hữu khi phải dùng tới cấp số 6. Tốc độ 50 km/h có cấp số 5 cũng chỉ làm cho động cơ của MT-03 hoạt động ở mức sắp 3.000 vòng/phút - so với vòng tua "redline" là 13.000 vòng/phút.

Khoảng đánh lái rộng rõ ràng tạo ra khác biệt to giữa MT-03 và R3. Loại nakedbike được xây dựng thích hợp hơn với thành thị, có khả năng luồn lách tốt hơn dù cùng vun đắp trên một bộ sườn.
tuyến đường trường: chưa mang đường để thử sức MT-03

Trong điều kiện bây giờ, các dòng phân khối lớn như Yamaha MT-03 cũng đang bị giới hạn tốc độ ngoài thành thị ở mức 60 km/h - 1 mốc vận tốc chưa thể thử thách loại nakedbike mới ra mắt.Duy trì véc tơ vận tốc tức thời 60 km/h ở một đoạn các con phố tương đối dốc, MT-03 cũng mới chỉ sử dụng tới 4.000 vòng tua/phút, hoàn toàn "nhàn nhã" so với sức mạnh hơn 41 sức ngựa của xe.

60 km/h chưa phải ngưỡng tốc độ gây sức ép gì lên động cơ của Yamaha MT-03.


ngoài ra điểm khác biệt của những dòng phân khối lớn như MT-03, lúc chuyển động trên đường trường, biểu hiện "sắc nét" ở sự vững chãi, đầm chắc và bám các con phố.

Bộ lốp Michelin sở hữu kích thước 110/70R17 và 140/70R17 cộng trọng tâm xe rẻ tạo điều kiện cho cái xe 321 phân khối luôn ở hiện trạng cân đối, càn lướt trên mặt tuyến đường. Trục hạ tầng dài "tiếp sức" cho cái phân khối lớn lúc qua những gờ giảm tốc hay mặt tuyến phố xấu.

vì vậy, cầm lái MT-03 ở 60 km/h, bạn hoàn toàn sở hữu thể tự tín duy trì véc tơ vận tốc tức thời qua những giờ giảm tốc to mà ngay cả ô tô gầm phải chăng cũng phải rà nhẹ phanh để tránh cạ gầm. Hệ thống treo sớm muộn, cũng sắp như không có gì dị biệt mang Yamaha R3, đem đến cho dòng naked bike 321 phân khối 1 hành trình nhún tương đối dài nhưng chắc chắn, mềm vừa phải để đi tỉnh thành không khó chịu mà vẫ ổn định ở tốc độ cao.

Động cơ khỏe, dồi dào mô-men xoắn, khối lượng lớn và khoảng vô lăng rộng dễ kiểm soát là những điểm để khách hàng sở hữu thể mang một tí "phiêu" lúc vào cua ở véc tơ vận tốc tức thời cao trên MT-03. Nhưng có nhẽ, cỡ lốp sau 140 sẽ vẫn là chưa đủ, mang các tay lái cần thêm đa dạng cao xúc hơn từ một dòng xe phân khối to.

Dựa theo thông báo từ đồng hồ xe, Yamaha MT-03 tiêu tốn khoảng 3 lít xăng cho 100 km trục đường trường và khoảng 5 lít xăng cho 100 km trục đường thành thị.
Kết luận

có tầm giá bán chỉ cao hơn loại xe tay ga Honda SH150i ABS khoảng vài chục triệu đồng, kích thước và khối lượng vừa phải, dễ điều khiển ngay cả có việc chuyển di hàng ngày trong thị thành và nhãn hiệu Yamaha đủ độ phủ sóng rộng khắp để lặng tâm trong việc sang sửa, bảo dưỡng, chúng tôi gọi Yamaha MT-03 là 1 dòng xe "gần gũi" với người Việt.

Và ngay cả khi Yamaha MT-03 chưa phải lựa chọn của bạn, chi phí 139 triệu đồng cũng sẽ là 1 loại mốc để trong thời gian tới, giá xe phân khối to sẽ ngày một "dễ chịu" hơn ở Việt Nam.

>>> nguồn: https://vietnambiz.vn/danh-gia-yamaha-mt-03-chiec-phan-khoi-lon-gan-gui-hon-voi-nguoi-viet-31631.html