Thứ Năm, 31 tháng 5, 2018

Giá vàng hôm nay 1/6 ngưỡng tụt



Giá vàng hôm nay 1/6, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.305 USD/ounce - tăng khoảng 3 USD so với chốt phiên tuần trước.

Giá vàng tăng trưởng liên tục trong hai phiên gần nhất sau khi tụt sâu do đồng USD bất ngờ đi xuống.
Giá vàng tăng trở lại.


Liên tiếp trong những ngày qua, giá USD bị ảnh hưởng bởi những quyết định từ kinh tế Mỹ và hầu hết đều là những thông tin gây tác động tiêu cực.

Bộ Thương mại Mỹ cho biết Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này trong quý I/2018 tăng 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn so với mức 2,3% đưa ra trước đây. Nền kinh tế Mỹ tăng trưởng 2,9% trong quý IV/2017. Dữ liệu yếu hơn về nền kinh tế đã đẩy đồng USD xuống thấp hơn so với rổ các đồng tiền chủ chốt.

Hiện giá vàng thấp hơn 0,2% (2,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 650.000 đồng/lượng so với vàng trong nước.

Nhiều chuyên gia cho rằng vàng đang ở thời điểm mức giá thấp để mua vào, vì những căng thẳng thương mại chưa có hồi kết. Không chỉ vậy, nó còn làm cho nền kinh tế toàn cầu suy giảm. Thêm nữa cuộc gặp cấp cao giữa Mỹ - Triều cũng chưa chắc chắn. Nếu cả 2 vấn đề này không có hồi kết tốt đẹp đều đẩy giá vàng tăng mạnh trong thời gian tới.

Theo Doji, Stephen Innes, người phụ trách mảng giao dịch châu Á – Thái Bình Dương tại OANDA, cho biết đồng USD mạnh lên tác động mạnh nhất đối với thị trường vàng trong phiên. Vàng, vốn nhạy cảm với sự biến động của đồng USD, được cho rằng không thể tăng giá mạnh cho tới khi Liên minh châu Âu (EU) rơi vào ‘vùng khủng hoảng’ mà hiện chưa có dấu hiệu sẽ xảy ra.