Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2018

Giá vàng thế giới 4/5 giao ngay giao dịch quanh mức 1.312 USD/oz

Chốt phiên giao dịch tại thị trường Mỹ vào rạng sáng nay (giờ Việt Nam) giá vàng đứng ở mức 1.312 USD/oz, tăng 7 USD so với chốt phiên trước. Đó là nhận định của chuyên gia thế giới đối với nền kinh tế Mỹ, mặc dù GDP của quốc gia này vẫn đạt 2,3% cao hơn so với dự kiến. Nhưng đó chưa đủ bền vững khi đầu tư kinh doanh hơi yếu hơn dự kiến. Nhận định này đã giúp cho giá vàng bật tăng.

đọc thêm thông tin giá kim loại quý khác:

https://tindoanhnghiep24h.blogspot.com/2018/05/gia-vang-sjc-hom-nay-45-tren-thi-truong.html

Mở cửa phiên châu Á sáng nay lúc 8 giờ (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay giao dịch quanh mức 1.312 USD/oz, tăng 5 USD so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua và đi ngang so với chốt phiên tại thị trường Mỹ trước đó vài giờ.

Nhận định này đã giúp cho giá vàng bật tăng.


Theo nhận định của chuyên gia, giá vàng tăng bởi đầu tư kinh doanh của Mỹ yếu hơn so với dự kiến, đó là dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp không tái đầu tư sau đợt cắt giảm thuế gần đây; hoặc do những tranh chấp thương mại giữa Mỹ và các khu vực làm giảm các đơn đặt hàng. Hàng tồn kho tăng thêm 0,4% vào tốc độ tăng trưởng, sự điều chỉnh trong quý 2 nếu vận chuyển hàng tồn đọng ít nhất được giải quyết một phần.



Thị trường trong nước sáng nay tiếp tục có phiên thứ 2 giá vàng không có nhiều biến động. Vàng miếng chỉ nhích nhẹ 10.000 đồng/lượng. Cụ thể, lúc 8 giờ 30 giá vàng SJC giao dịch trên thị trường tự do TP Hồ Chí Minh mua – bán quanh mức 36,58 – 36,76 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua. Cùng lúc giá vàng SJC giao dịch trên thị trường tự do ở Hà Nội mua – bán quanh mức 36,58 – 36,78 triệu đồng/lượng, cũng tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Cùng thời điểm, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng SJC mua – bán ở mức 36,62 – 36,72 triệu đồng/lượng, giữ nguyên mức giá so với chốt phiên trước.
Cùng thời điểm, giá vàng SJC được Công ty Phú Quý niêm yết mua – bán ở mức 36,63 – 36,73 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.
Vàng nhẫn sáng nay được các DN cũng tăng giá nhẹ so với chốt phiên trước. Cụ thể, nhẫn Doji Hưng Thịnh Vượng được Tập đoàn Doji niêm yết cùng thời điểm trên ở mức 36,31 – 36,41 triệu đồng/lượng, tăng 60.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Nhẫn vàng Rồng Thăng Long được Bảo Tín Minh Châu niêm yết đầu giờ sáng nay ở mức 36,41 – 36,86 triệu đồng/lượng, ngang giá so với chốt phiên trước.
Vàng nhẫn Phú quý 24K hôm nay được Công ty Phú Quý niêm yết ở mức 36,35 – 36,75 triệu đồng/lượng, ngang giá so với chốt phiên trước.

2 công ty là Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý vẫn niêm yết chênh lệch giữa 2 chiều mua và bán vàng nhẫn lên đến 400.000 - 500.000 đồng/lượng. Với mức chênh lệch này thì chỉ DN có lợi vì mua vào luôn ở mức giá thấp và bán ra luôn ở mức giá cao, còn người mua luôn phải chịu thua thiệt khó có lãi.
Theo nhận định của chuyên gia, những thông tin trên cho thấy nền kinh tế Mỹ chưa thực sự vững chắc mà còn cho thấy những chính sách cắt giảm thuế của Chính phủ nước này không có tác động nhiều nhằm thúc đẩy tăng trưởng mà, những bảo hộ thương mại còn làm sụt giảm các đơn đặt hàng đối với DN Mỹ. Những tranh chấp thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc – EU vẫn chưa có hồi kết thậm chí có thể còn bị lún sâu.

Ủy ban các vấn đề kinh tế EU nhận định, kinh tế khu vực này trong 2 năm 2018 – 2019 sẽ tăng trưởng đạt mức dự kiến 2,3% - 2%/năm. Tuy nhiên, tổ chức này cũng nhận định, Mỹ cắt giảm thuế đã đe dọa lớn đến tăng trưởng kinh tế của khu vực, và thêm nữa Anh chính thức rời khỏi EU vào 2019 sẽ khiến cho nền kinh tế khu vực này giảm sâu hơn. Những căng thẳng không chỉ làm cho chính trị bất ổn và kinh tế cũng chậm phát triển, đây là yếu tố hỗ trợ vàng đi lên.

Chuyên gia khuyến cáo, nhà đầu tư vàng nên mua vào lúc này khi giá đang ở mức thấp. Hơn nữa lượng vàng đầu cơ toàn cầu trong quý 1 đang sụt giảm mạnh, các quý cũng đã thoái khỏi khá nhiều vàng. Nếu như những bất ổn thực sự gia tăng theo nhận định của chuyên gia thì giá vàng bật tăng mạnh, vì nhà đầu tư và các quỹ dự trữ mua vào lấp khoảng dự trữ thiếu hụt đã bán thời gian qua.