Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2018

Việc giá heo tăng giảm không đều sẽ tiếp tục diễn ra



Với những tin tức của những chuyên gia dự báo giá heo hơi những ngày trước, giá heo sẽ giảm trong những ngày sắp tới, tuy nhiên giá heo hơi hiện tịa đang tăng giảm khá bất thường và không đồng đều, sáng nay cập nhật miền bắc có tín hiệu thay đổi.

Trên thị trường heo hơi Trung Quốc, giá heo hơi bình quân giảm trở lại 0,03 nhân dân tệ xuống 13,57 nhân dân tệ/kg (tương đương 45.877,36 đồng/kg). Nhìn chung trên cả nước, hiện đã phát hiện 4 trường hợp bùng phát bệnh dịch tả heo châu Phi, một số người chăn nuôi lo ngại đã lựa chọn nhanh chóng xuất heo để đảm bảo an toàn. Nguồn cung trên thị trường sẽ tăng lên, trong khi thịt trắng tại chợ bán buôn Xinfadi đang ở mức tốt, hoạt động tiêu thụ đầu cuối không bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh.

Nếu dịch bệnh tiếp tục lây lan, chắc chắn tác động mạnh hơn đến việc tiêu thụ cuối cùng và do đó làm giảm giá heo hơi. Các chuyên gia khuyến cáo, những đàn heo đến tuổi xung quanh khu vực bùng phát dịch bệnh nên được giết mổ ngay.
Giá heo hơi có thể biến động trở lại vào tuần tới.


Tại Mỹ, hợp đồng heo giao tháng 10 tiếp tục giảm 2,425 US cent xuống 51,175 US cent/pound, trong khi hợp đồng giao tháng 12 giảm 0,8 US cent xuống 50,857 US cent.

Giới thương lái đang chờ đợi thông tin từ các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, người mua chính thịt heo Mỹ. Cụ thể, Nhà Trắng cho biết các nhà đàm phán đã kết thúc hai ngày thảo luận và bàn về cách đạt được sự công bằng, cân bằng và có đi có lại trong mối quan hệ kinh tế, gồm cả việc giải quyết các vấn đề cấu trúc tại Trung Quốc.

>>>Xem nguồn giá heo hơi: https://vietnammoi.vn/chu-de/gia-lon-hoi.topic