![]() |
Bamboo Airways sẽ khởi đầu bằng 3 máy bay Airbus320 đi thuê |
Theo Đó, cơ quan thẩm định thẩm định Bamboo Airways sở hữu phương án đảm bảo với tàu bay khai thác đáp ứng các yêu cầu của điều 6, Nghị định số 92/2016/NĐ – CP quy định về các cấp, nghề buôn bán sở hữu điều kiện trong ngành nghề hàng không và có tính khả thi.
Cụ thể, hãng này dự kiến khai thác 3 tàu bay Airbus A320/321 có số lượng 3 chiếc mang hình thức thuê khô (chỉ thuê phi cơ, tự công ty đội bay, tiếp viên). Số lượng phi cơ này mang thể nới thêm đến 10 loại trong thời kỳ 2019 – 2023, tương hợp sở hữu quy mô vốn điều lệ 700 tỷ đồng mà Bamboo Airways đăng ký sở hữu nhà chức trách.
Bất chấp việc tuyên bố là đã ký hợp đồng thoả thuận tìm 24 tàu bay A321NEO có Tập đoàn Airbus sở hữu tổng trị giá hợp đồng theo niêm yết là 3,108 tỷ đô la và ký biên bản ghi nhớ tìm 20 tàu bay Boeing 787-9 Dreamliner nhưng tại thời khắc nộp giấy má (14/6/2018), Bamboo Airways mới chỉ có thỏa thuận sở hữu CDB Aviation Lease Finance (Hongkong) về việc thuê khô 3 tàu bay A320 mới mang thời hạn 8 năm.
Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết thêm là Bamboo Airways đã xuất trình được bản chính giấy công nhận phong tỏa account thanh toán (văn bản xác nhận vốn) ngày 29/5/2018 của ngân hàng TMCP Quốc dân mang số tiền 700 tỷ đồng.
"Hồ sơ buộc phải cấp Giấy phép buôn bán tải hàng ko của Bamboo Airways phần nhiều, hợp lệ, đáp ứng các điều kiện về vốn, phương án đảm bảo có máy bay khai thác, công ty bộ máy và phương án kinh doanh và chiến lược tăng trưởng sản phẩm phù hợp", Cục Hàng ko Việt Nam thẩm định.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết là việc cấp giấy phép buôn bán vận tải hàng không là hạ tầng pháp lý quan trọng nhưng để sở hữu thể phát triển thành một hãng hàng ko thực sự với khả năng khai thác máy bay và phân phối dịch vụ ra công chúng, Bamboo Airways cấp thiết Chứng chỉ nhà khai thác (AOC) và triển khai các công tác cụ thể can dự đến đảm bảo an toàn bay, an ninh, chất lượng dịch vụ.
Trong Thống kê gửi Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam cho biết là đã khuyến cáo Bamboo Airways trong việc thực hành đúng chiến lược phát triển đội máy bay và kế hoạch lớn mạnh 5 năm cho công đoạn 2019 – 2023 đã đăng ký trong thủ tục xin cấp phép để phục vụ những bắt buộc về đảm bảo an toàn bay, an ninh, chất lượng dịch vụ cũng như thường gây áp lực lên hạ tầng cảng hàng không, năng lực giám sát an toàn của nhà chức trách.
"Cục Hàng ko Việt Nam sẽ giám sát chặt chẽ thứ tự xin cấp AOC của Bamboo Airways cũng như việc thực hiện đúng quy định của Luật Hàng không dân dụng về việc thực hiện các hoạt động thúc đẩy thương mại và buôn bán vận chuyển hàng không", lãnh đạo Cục Hàng ko Việt Nam khẳng định.