Thứ Tư, 5 tháng 9, 2018

Ai dám từ chối một thoả thuận trị giá 2,5 tỷ USD?

Gia đình nữ tác giả Trần Uyên Phương tại lễ ra mắt cuốn sách "Competing with Giants" tại trụ sở Forbes ở New York (Mỹ)
Ai dám từ chối một thoả thuận trị giá 2,5 tỷ USD? Tôi không nghĩ là có ai trong căn phòng này sẽ làm điều đó. Ở Tập đoàn Tân Hiệp Phát (THP), nhà sản xuất nước giải khát lớn nhất Việt Nam, bố tôi, cá nhân tôi, và em gái tôi, đã làm điều đó. Để biết được lý do của sự từ chối thỏa thuận trị giá 2,5 tỷ USD trên, tất cả mọi người hãy cùng đọc cuốn sách “Competing with Giants”!

Xem thêm: nữ lãnh đạo thế hệ millennials

Tôi là Trần Uyên Phương, thế hệ lãnh đạo tương lai của THP. Cuốn sách này là câu chuyện về cách mà hai cá nhân bản lĩnh, bố mẹ tôi, đã đứng lên từ trong gian khó của thời kỳ hậu chiến tranh Việt Nam và tự mình “chiến đấu” vượt qua nhiều khó khăn, để sáng lập nên một trong số những công ty thành công nhất của Việt Nam. Cuốn sách sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn cận cảnh về cách mà họ đã làm.

Tôi chắc rằng, tất cả các bạn đều đã nghe về những quốc gia được gọi là “con hổ châu Á”. Các công ty thành công tột đỉnh đã phát triển nhanh chóng để đạt thành tựu to lớn trong những năm 1960 và 1970. Tôi chắc rằng, bạn cũng biết các nền kinh tế châu Á đang tiếp tục phát triển nhanh chóng. Những nền kinh tế càng phát triển thì càng giúp cho đời sống của các công dân trở nên thịnh vượng.

Tôi sinh ra và lớn lên trong một doanh nghiệp gia đình để trở thành một nữ doanh nhân, chứ không phải là một nghệ sỹ. Tôi trân quý nền nếp kỷ luật khắt khe của bố tôi và cả lòng quyết tâm của ông ấy trong việc nuôi dưỡng một nhà lãnh đạo doanh nghiệp, chứ không chỉ là nuôi nấng một người con gái lớn lên. Tôi thực sự là một cô gái may mắn!

Tôi biết, câu chuyện này sẽ mang lại cho bạn nhiều giá trị. Nhưng tôi cũng hy vọng, rằng theo một cách nào đó, bạn sẽ được truyền cảm hứng và thêm năng lượng, sau khi bạn gấp lại trang sách cuối cùng.
Chính các bạn đã khiến sự kiện này trở nên không thể nào quên trong lòng tôi, gia đình và công ty của tôi.
Trước khi kết thúc bài nói này, tôi xin cảm ơn các bạn với tất cả tấm lòng vì đã có mặt ở đây ngày hôm nay. Tôi biết nhiều người trong số các bạn đến đây từ các bang của nước Mỹ và tôi biết nhiều người cũng đã đến đây từ những quốc gia khác, trên các chuyến bay dài hơn 20 tiếng để có mặt ở đây hôm nay. Tôi biết vài người trong số các bạn đã phải vội vã đến sân bay sau khi kết thúc các cuộc họp để có mặt ở đây lúc này. Tôi vô cùng cảm kích trước sự cố gắng của các bạn để có thể xuất hiện tại đây vào buổi tối nay.