Thứ Tư, 5 tháng 9, 2018

Giá dầu cao hơn và chi phí hiệu quả hơn

Giá dầu cao hơn và chi phí hiệu quả hơn trong các dự án ngoài khơi đang tăng nhu cầu về giàn khoan ngoài khơi đến năm 2020, đặc biệt đối với các dự án nước sâu, theo phân tích gần đây của IHS Markit.

đọc thêm Dự báo giá năng lượng: dầu mỏ, giá gas sẽ tăng cao

Giá dầu cao hơn và chi phí hiệu quả hơn trong các dự án ngoài khơi

Trong dự báo giàn khoan di động toàn cầu đầu tiên vào năm 2020, IHS Markit, dựa trên dữ liệu từ cơ sở dữ liệu Petrodata RigPoint, ước tính nhu cầu trung bình toàn cầu cho các đơn vị khoan ngoài khơi di động, bao gồm giàn khoan và giàn khoan nổi, dự kiến ​​tăng 13% trong năm 2018 và năm 2020 là thị trường nước ngoài từ từ xuất hiện từ suy thoái kéo dài của nó.

IHS Markit dự kiến ​​nhu cầu giàn khoan ngoài khơi toàn cầu sẽ đạt mức trung bình 521 chiếc vào năm 2020, vượt mức trung bình 453 chiếc dự kiến ​​đến năm 2018. Các số liệu nhu cầu này chiếm toàn bộ 2018 đến năm 2020, bao gồm biến động theo mùa và xu hướng khu vực.

"Nói chung, phần lớn sự gia tăng nhu cầu toàn cầu này có thể là do giá dầu đang được duy trì ở mức cao hơn khi sự suy thoái hoàn toàn", Justin Smith, nhà phân tích giàn khoan tại IHS Markit và một tác giả của dự báo giàn khoan. “Ngoài ra, chi phí liên quan đến ngành công nghiệp ngoài khơi đã bị cắt giảm trong những năm gần đây. Điều này đã khiến các nhà khai thác xem xét lại các chương trình thăm dò, đánh giá và phát triển không khả thi về mặt kinh tế trong khi thị trường đã chạm đáy. ”

"Một trong những vấn đề chính là nhựa, đặc biệt là trong các ứng dụng đóng gói, cực kỳ hiệu quả và tiết kiệm chi phí; việc tìm kiếm giải pháp thay thế không hề dễ dàng". Wood Mackenzie, Forbes

IHS Markit cho biết, nhu cầu về jack up, hoạt động trong vùng nước nông, sẽ được cải thiện trong giai đoạn này, chủ yếu sẽ được thúc đẩy bởi các giàn khoan nổi, cụ thể là các tàu khoan và tàu khoan, khi các nhà khai thác đẩy mạnh hoạt động ở các khu vực nước sâu trên toàn cầu

“Phần lớn nhu cầu giàn khoan ngoài khơi này sẽ đến từ Trung Đông, do Saudi Arabia dẫn đầu, và những bổ sung đáng chú ý khác ở Qatar và các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất,” Smith nói. “Chỉ riêng Aramco sẽ chiếm khoảng 1/3 mức tăng này khi nhà khai thác tiếp tục đẩy mạnh sản xuất ngoài khơi, một tình cảm được Qatargas lặp lại, nhằm tăng lượng xuất khẩu LNG của họ”

Để tăng sức tải, nhu cầu dự kiến ​​sẽ tăng từ mức trung bình 321 giàn trong năm nay lên mức trung bình 352 vào năm 2020, đó sẽ là một sự cải thiện 9,7% trong giai đoạn này. Trong khi đó, sự tăng trưởng nhỏ hơn trong phân khúc giàn khoan tăng lên được kỳ vọng ở một số khu vực, bao gồm Tây Bắc Âu, Trung Mỹ, Tây Phi và Ấn Độ Dương. Điều thú vị là Vịnh Mexico của Hoa Kỳ đã có sự phục hồi đáng kể từ mức thấp nhất trong 4 ngày cuối tháng 10/2016. Trong năm nay, khu vực tăng cường của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng trung bình khoảng 9 chiếc, tăng lên 11 vào năm 2020, với khả năng nhiều hơn trên đó, nên các nhà khai thác địa phương quyết định thực hiện các chương trình khoan bổ sung, Smith nói.