Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2018

Giá khí gas tự nhiên ở Anh tăng lên mức cao nhất trong một mùa hè

Tây Âu sẽ cần sự linh hoạt hơn trong nguồn cung cấp khí tự nhiên trong mùa đông sắp tới. Thị trường châu Âu đã thắt chặt do nhu cầu cao hơn trong làn sóng nhiệt của mùa hè, trong khi kho dự trữ khí tự nhiên thấp hơn bình thường sau một trong những mùa đông lạnh nhất trong thập kỷ qua.

Giá khí gas tự nhiên ở Anh tăng lên mức cao nhất trong một mùa hè

Khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) có lợi hơn để gửi đến các điểm đến khác (Châu Á). Vì vậy, một số linh hoạt bổ sung sẽ là cần thiết trong thời gian gần như bán cầu bắc đang chuẩn bị cho mùa đông.

Sự linh hoạt bổ sung về nguồn cung cấp khí thiên nhiên cho Tây Bắc Âu, đặc biệt là Hà Lan, có khả năng đến từ Nga, S & P Platts Global cho biết trong một phân tích trong tuần này. Nguồn cung cấp nguyên liệu chính của Nga sẽ là khí đường ống dẫn khí khổng lồ Gazprom, nắm giữ hơn 1/3 thị trường khí đốt của châu Âu. Cơ sở Yamal LNG ở Nga, bắt đầu hoạt động vào mùa đông năm ngoái, cũng có thể cung cấp sự linh hoạt hơn trong nguồn cung cấp mùa đông, các thương nhân nói với S & P Global Platts.

Khối lượng đường ống của Nga thông qua điểm Velké Kapušany trên biên giới Ukraine-Slovakia bị ràng buộc về phía tây xa hơn ở châu Âu đã phần nào bị trầm cảm trong tuần qua. Thương nhân không chắc chắn nguyên nhân là gì, nói với Platts rằng dòng chảy của Nga vẫn là một loại thẻ hoang dã.

Tuy nhiên, nguồn cung cấp đường ống từ Gazprom của Nga có thể là nguồn linh hoạt chính của Tây Bắc Âu trong mùa đông này — một vai trò mà Gazprom sẽ chỉ quá hạnh phúc để chơi.

“LNG đã ra khỏi bức tranh. Lưu trữ không phải là tuyệt vời. Giải pháp: LNG từ Yamal và ký tự đại diện: người Nga, ”một nhà kinh doanh gas châu Âu nói với Platts.

Sau khi chạm mức cao nhất của họ cho một mùa hè, giá khí đốt tự nhiên tương lai ở Tây Bắc Âu đã tiếp tục tăng với dự đoán thắt chặt nguồn cung khi mùa đông đang đến gần.

Giá khí tự nhiên ở Anh tăng lên mức cao nhất trong một mùa hè, với thị trường khí đốt tự nhiên của châu Âu tăng trưởng nhiều nhất trong năm, do nhu cầu mùa hè cao hơn dự kiến ​​và thị trường chặt chẽ đã thúc đẩy giá khí tự nhiên tương lai đến mức cuối cùng được thấy trong quá khứ mùa đông cung cấp khủng hoảng.

Chính sách lạnh ở châu Âu vào cuối tháng 2 và đầu tháng 3 đã dẫn đến việc rút tiền trong quý đầu tiên của năm 2018, và mức lưu trữ giảm xuống 18% công suất - thấp hơn mức 5 năm, Ủy ban châu Âu (EC) cho biết Báo cáo quý 1 của mình về thị trường khí đốt châu Âu. Vào cuối mùa đông, các kho dự trữ khí thiên nhiên giảm xuống dưới 10% công suất ở các nước như Bỉ, Pháp và Hà Lan, nơi nhu cầu khí đốt cao từ Anh đã góp phần rút tiền mạnh vào mùa đông này.

Hồi đầu tháng này, việc cắt điện ngoài dự kiến ​​tại Na Uy đã làm giảm lượng khí thải ra các nước khác và dự kiến ​​sẽ tiếp tục làm như vậy trong ít nhất ba tuần nữa, theo các thương nhân, sẽ tăng giá khí thiên nhiên ở châu Âu. Giá khí đốt bán buôn của Anh đang tăng do việc ngừng hoạt động của Na Uy và một vụ cúp điện khác ở Scotland.

Giá hợp đồng tương lai tại các trung tâm Hà Lan và Vương quốc Anh cũng đang tăng lên khi phương pháp tiếp cận mùa đông trong một thị trường chặt chẽ hơn bình thường.

Nguồn cung cấp của Nga có thể cung cấp sự linh hoạt có thể giúp cân bằng thị trường, và Gazprom sẽ vui vẻ bắt buộc.

Gazprom ước tính rằng việc giao hàng đến châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ trong tháng 1-8 / 88 tăng 5,6% so với cùng kỳ năm ngoái, Chủ tịch Ủy ban quản lý, Alexey Miller, cho biết tuần trước, lưu ý rằng “Nhu cầu khí đốt của Gazprom ở châu Âu đã được cao đáng kể trong ba năm liên tiếp. ”

Gazprom cũng ra mắt vào giữa tháng 8 một nền tảng bán hàng điện tử (ESP) để bán khí thiên nhiên cho người tiêu dùng châu Âu, ngoài nguồn cung cấp theo hợp đồng hiện có. Công ty Nga hy vọng nền tảng "trở thành một phương tiện bổ sung để tối ưu hóa nguồn cung cấp khí đốt," Elena Burmistrova, Tổng giám đốc Gazprom Export, cho biết.

Khi châu Âu đang hướng đến một thị trường khí đốt mùa đông chặt chẽ, Nga có thể đẩy mạnh hơn nữa doanh số bán khí và thị phần của họ trong khả năng của một nhà cung cấp linh hoạt chính.