Thứ Năm, 6 tháng 9, 2018

BP đã công bố hợp đồng khai thác dầu mỏ, sản xuất gas

đọc thêm giá gas nội địa: Dự báo giá gas tháng 9.2018

BP đã công bố ngày hôm nay rằng họ đã triển khai thành công Plant Operations Advisor (POA), một giải pháp phân tích nâng cao dựa trên đám mây được phát triển với Baker Hughes, một công ty GE, trên tất cả bốn nền tảng sản xuất hoạt động của nó ở vùng Vịnh sâu Mexico.

Bản tin thị trường dầu mỏ, giá gas mới nhất hôm nay 7/9

Thông báo được đưa ra sau khi triển khai POA ban đầu đã chứng minh rằng công nghệ này có thể giúp ngăn chặn thời gian ngừng hoạt động ngoài dự kiến ​​tại nền tảng Atlantis của BP ở Vịnh. Công nghệ này hiện đã được cài đặt và thử nghiệm thành công tại các nền tảng Thunder Horse, Na Kika và Mad Dog của BP - và nó sẽ tiếp tục được triển khai cho hơn 30 tài sản thượng nguồn của BP trên toàn cầu.

“BP là một trong những người tiên phong trong công nghệ kỹ thuật số trong ngành công nghiệp của chúng tôi, và đồng phát triển nhà máy vận hành cố vấn với BHGE là một tấm ván chính hiện đại hóa và chuyển đổi các hoạt động thượng lưu của chúng tôi”, Ahmed Hashmi, người đứng đầu toàn cầu về công nghệ thượng nguồn của BP cho biết. "Chúng tôi hy vọng việc triển khai công nghệ này không chỉ để cung cấp những cải tiến về an toàn, độ tin cậy và hiệu suất của tài sản của chúng tôi, mà còn giúp nâng cao thanh cho toàn bộ ngành công nghiệp dầu khí."

Được xây dựng trên nền tảng Predix của GE, POA áp dụng phân tích cho dữ liệu thời gian thực từ hệ thống sản xuất và cung cấp thông tin chi tiết về hệ thống cho các kỹ sư để các vấn đề hoạt động về quy trình và thiết bị có thể được giải quyết trước khi chúng trở nên quan trọng. POA giúp các kỹ sư quản lý hiệu suất của các tài sản ngoài khơi của BP bằng cách đảm bảo rằng các tài sản hoạt động trong giới hạn hoạt động an toàn để giảm thời gian ngừng hoạt động ngoài dự kiến.

Bây giờ sống trên Vịnh Mexico, POA hoạt động trên hơn 1.200 thiết bị quan trọng của sứ mệnh, phân tích hơn 155 triệu điểm dữ liệu mỗi ngày và cung cấp thông tin chi tiết về hiệu suất và bảo trì. Có kế hoạch tiếp tục tăng cường khả năng phân tích trong hệ thống khi POA được mở rộng sang các tài sản thượng nguồn của BP trên toàn cầu.

BP và BHGE đã công bố quan hệ đối tác trong năm 2016 để phát triển POA, một giải pháp toàn ngành để cải thiện độ tin cậy của nhà máy. Các nhóm đã xây dựng một bộ giải pháp Công nghệ Internet (IoT) dựa trên đám mây phù hợp với các hoạt động dầu khí của BP.

"Sự hợp tác giữa BP và BHGE đã dẫn đến một tập hợp độc đáo các tính năng nhanh chóng tìm thấy những hiểu biết có giá trị trong các luồng dữ liệu hoạt động", ông Matthias Heilmann, chủ tịch kiêm CEO của Digital Solutions và giám đốc kỹ thuật số của Baker Hughes, một công ty GE cho biết. “Cùng nhau, chúng tôi đang tạo ra các công nghệ tiên tiến để tự động hóa các quy trình và tăng tính an toàn và độ tin cậy của các tài sản thượng nguồn của BP. Khi chúng tôi mở rộng giải pháp trên toàn cầu, điều này sẽ trở thành triển khai IoT công nghiệp thượng nguồn lớn nhất trên thế giới khi hoàn thành ”

BP hiện đang trong quá trình triển khai POA cho các hoạt động của mình tại Angola với các triển khai bổ sung tại Oman và Biển Bắc được lên lịch vào năm 2019.