Thứ Ba, 4 tháng 9, 2018

Dự báo: khí đốt, gas điều chỉnh giá trong thời gian sắp tới

PetroChina là các cổ đông có lợi nhuận cao hơn và mang tính biểu tượng - sau khi lợi nhuận nửa năm tốt nhất của mình trong hơn ba năm.

Nhà sản xuất dầu và khí đốt lớn nhất của quốc gia này đã nâng tổng số cổ tức trong sáu tháng đầu tiên lên gần một phần ba lên 0,0888 nhân dân tệ / cổ phiếu. Khoản thanh toán may mắn - tám được coi là một con số tốt ở Trung Quốc như bảy ở Mỹ - làm tròn một mùa thu nhập biểu ngữ cho ba chuyên ngành dầu mỏ của Trung Quốc khi cuộc biểu tình của dầu thô cho phép họ trả lại nhiều tiền hơn cho các cổ đông.

Các nhà sản xuất dầu và khí đốt, gas điều chỉnh giá trong thời gian sắp tới


Thu nhập của PetroChina, được công bố hôm thứ Năm, theo kết quả cao hơn từ các công ty thuộc sở hữu nhà nước là China Petroleum & Chemical Corp. và Cnooc Ltd., do sự tăng giá dầu thô toàn cầu và cắt giảm chi phí sâu. Dầu thô Brent tiêu chuẩn tăng trung bình 35% trong sáu tháng đầu năm ở mức 71 USD / thùng.

"Sự phục hồi của giá dầu thô là động lực lớn nhất cho hiệu suất mạnh mẽ của nó," Tian Miao, một nhà phân tích tại Công ty Everbright Sun Hung Kai cho biết: “PetroChina có thể tiếp tục hưởng lợi từ sự tăng giá trong nửa cuối năm”.

Trong khi PetroChina đã tăng cổ tức của mình, sự gia tăng kéo theo đồng nghiệp của mình và chỉ sử dụng khoảng một phần ba của dòng tiền miễn phí của nó, theo Neil Beveridge tại Sanford C. Bernstein Co ở Hồng Kông. China Petroleum, còn được gọi là Sinopec, đã tăng cổ tức thêm 60% lên 0,16 NDT một cổ phiếu khi công bố thu nhập kỷ lục vào Chủ Nhật. Cnooc sẽ trả 0,30 đô la Hồng Kông một cổ phần, tăng 50% so với năm trước.

Cổ phiếu hôm thứ sáu đã giảm 4,5% xuống còn 5,80 HK $ tại Hồng Kông trước khi giảm lỗ 3,5%, so với mức giảm 1,4% trong chỉ số Hang Seng của thành phố.

Cha mẹ quốc gia Trung Quốc, cùng hai đại gia quốc gia khác, đang dưới sự ủy thác của Tổng thống Xi Jinping để tăng sản lượng dầu và khí đốt trong nước trong bối cảnh tranh chấp thương mại đe dọa sẽ hạn chế các chuyến hàng từ Mỹ Trong sáu tháng đầu năm, dầu và sản lượng khí tự nhiên tăng 1,5% lên 736,3 MMboe so với một năm trước.

PetroChina là "sinh ra với sứ mệnh" để sản xuất dầu và khí đốt cho Trung Quốc và sẽ "không có nỗ lực" trong việc hoàn thành mục tiêu đó, Phó Chủ tịch Zhang Jianhua cho biết tại một cuộc họp tại Hồng Kông. Công ty đặt mục tiêu mở rộng sản lượng khí tự nhiên hàng năm từ 4% lên 5%, và sản lượng dầu tăng 1%, từ năm sau, ông nói.

PetroChina cho biết thu nhập ròng đã tăng lên 27,1 tỷ NDT (3,96 tỷ USD) trong 6 tháng đầu năm, từ mức 12,7 tỷ USD một năm trước, theo một hồ sơ của Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông. Đó là lợi nhuận bán hàng cao nhất kể từ nửa cuối năm 2014, theo số liệu do Bloomberg biên soạn.

Công ty đã đánh dấu tháng trước rằng lợi nhuận sẽ tăng hơn gấp đôi, trích dẫn các hoạt động được cải thiện và giá dầu thô, sản phẩm và khí đốt tự nhiên cao hơn.

Người khổng lồ năng lượng ở Bắc Kinh sẽ trả cổ tức tạm thời là 0,0666 nhân dân tệ / cổ phiếu, cũng như cổ tức đặc biệt là 0,0222 NDT. Năm ngoái, nó tuyên bố tổng cộng 0,069 nhân dân tệ một cổ phiếu trong nửa đầu, trong đó bao gồm một cổ tức đặc biệt 0,038 nhân dân tệ.


Trong khi sự thống trị của công ty trong người sử dụng năng lượng hàng đầu thế giới cho phép lợi ích tốt hơn từ giá dầu cao hơn và một nỗ lực toàn quốc để thúc đẩy nhu cầu khí đốt, nó cũng mang gánh nặng phải bán lại nguồn cung khí ở nước ngoài với mức giá thấp hơn. Thiệt hại từ nhập khẩu khí đốt đã tăng lên 13,4 tỷ NDT trong nửa đầu năm, từ mức 11,8 tỷ USD.

CNPC đã đưa ra một chiến lược giá mới cho việc cung cấp khí đốt vào mùa đông từ tháng 11 đến tháng 3, đề xuất tăng giá tới 40% cho một số người dùng, theo một báo cáo của Energy Observer trong tháng này. Morgan Stanley cho biết việc tăng vọt sẽ là một “chất xúc tác tích cực” cho PetroChina.

Lợi nhuận hoạt động từ đơn vị thăm dò và sản xuất của nó đã tăng lên 29,9 tỷ nhân dân tệ từ 6,9 tỷ năm trước, trong khi bộ phận lọc và hóa chất đã đạt 23,2 tỷ nhân dân tệ từ 15,8 tỷ USD.

Trên cơ sở hàng quý, PetroChina đạt lợi nhuận 16,9 tỷ NDT trong ba tháng kết thúc vào tháng 6, mức cao nhất kể từ quý II năm 2015, so với 6,98 tỷ NDT một năm trước, theo số liệu của Bloomberg.

Chi phí vốn tăng 20% ​​trong nửa đầu năm lên 74,6 tỷ NDT, so với ước tính cả năm là 225,8 tỷ USD. Doanh thu tăng 14% lên 1,11 nghìn tỷ NDT. Tổng sản lượng dầu thô ổn định ở mức 437,7 triệu thùng, với nguồn cung ở nước ngoài tăng 9,6% so với mức giảm 1,3% trong sản xuất trong nước. Sản lượng khí thiên nhiên tăng 3% lên 1,79 nghìn tỷ feet khối. Thông lượng nhà máy lọc dầu tăng 16% lên 551,6 triệu bbl. Sản lượng xăng tăng 22% lên 21 triệu tấn, trong khi dầu diesel tăng 13% lên 25,7 triệu tấn.