Thứ Năm, 6 tháng 9, 2018

Cuốn sách "Competing with Giants" là câu chuyện kỳ diệu của Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát

Cuốn sách "Competing with Giants" (Vượt lên người khổng lồ) được giới thiệu là câu chuyện kỳ diệu của Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát - một công ty gia đình ở Việt Nam khởi nghiệp từ hoàn cảnh gian khó của thời kỳ hậu chiến tranh và kinh tế bao cấp, để vượt lên cạnh tranh thành công và sòng phẳng với các công ty đa quốc gia hùng mạnh.

William M. Doheny, nguyên Tổng giám đốc điều hành Coca-Cola, Việt Nam bình luận: “Cuốn sách là một sự chia sẻ rộng rãi những phương thức kinh doanh và kinh nghiệm. Nó có ích cho tất cả mọi người, từ các doanh nhân và những người khởi nghiệp, cho đến các công ty đa quốc gia muốn nâng cao sự thành công tại những thị trường mới nổi và hiểu được sự thay đổi của toàn cầu hóa".
Nữ tác giả Trần Uyên Phương - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, đồng thời là con gái của Chủ tịch HĐQT Trần Quí Thanh - đã ấp ủ từ lâu và mất 4 năm để cho ra mắt cuốn sách "Competing with Giants"

Đây là lần đầu tiên sách của một nữ doanh nhân Việt Nam được ForbesBooks lựa chọn xuất bản và chính thức tổ chức lễ ra mắt tại trụ sở Forbes tại New York (Mỹ) - nơi tụ hội những nhà lãnh đạo kinh doanh, tỷ phú hàng đầu thế giới.

Ông Hiroshi Otsuka, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Musashi Seimitsu, Nhật Bản, phát biểu tại lễ ra mắt: “Một cái nhìn thấu đáo để hiểu lý do và cách thức mà các doanh nghiệp Việt Nam âm thầm phát triển và trở thành những tay chơi toàn cầu. Đây là một cuốn sách nhất định phải đọc”.

Sự kiện ra mắt cuốn sách này cũng đồng thời là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, giới thiệu với cộng đồng doanh nhân thế giới hình ảnh một nước Việt Nam mới, đang vươn lên mạnh mẽ để hội nhập toàn cầu.

Chiến tích của các cầu thủ U23 Việt Nam trước những "gã khổng lồ" hay cuộc chinh chiến của các tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam trên sân chơi toàn cầu đang cho thấy người Việt hoàn toàn có thể vượt lên chính mình, chinh phục mọi đỉnh cao mà không hề kém cạnh bất cứ cường quốc nào nếu biết nung nấu ý chí quật cường, có niềm tin và chiến lược phù hợp.