Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

Giá vàng hôm nay 19/6: Thị trường vàng đầy ảm đạm

Bắt đầu phiên giao dịch ngày hôm nay, tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng ở mức: 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Theo một vài nhận định từ Doji, Chủ tịch Fed Jerome Powel cho rằng nền kinh tế Mỹ đang hoạt động rất tốt. Fed cũng dự báo sẽ tăng lãi suất thêm 2 lần nữa trong năm nay nhiều hơn so với kỳ vọng của thị trường. Fed đã tăng dự báo tăng trưởng kinh tế và tỷ lệ thất nghiệp tiếp tục xu hướng giảm thấp hơn nữa trong năm nay.

Hiện gía vàng thế giới vẫn tiếp tục chưa nhận được tín hiệu cải thiện khả quan. Cụ thể ngày hôm nay, giá vàng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.279 USD/ounce - chưa thay đổi so với ngày hôm qua.
Giá vàng không tìm được điểm cân bằng trên thị trường nhiều biến động.
Cụ thể, vừa qua, ông David Madden – chuyên gia phân tích thị trường tại CMC Markets, cho biết sự thiên vị mà ông dành cho vàng trong ngắn hạn đang giảm khi thị trường không thể duy trì trên mức trung bình động 200 ngày ở khoảng 1.308 USD/ounce.

Trước đó, đồng USD mạnh lên trên thị trường quốc tế đã tác động đến tỉ giá USD/VNĐ, nguyên nhân thay đổi này có thể xuất phát từ cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã điều chỉnh tăng lãi suất cơ bản và phát tín hiệu sẽ có thêm 2 lần tăng tiếp theo trong năm nay cũng như các lần nâng lãi suất vào năm 2019.

>>>>>Nguồn: https://vietnammoi.vn/gia-vang-hom-nay-196-vang-bat-dong-nin-tho-cho-usd-111456.html