Thứ Ba, 6 tháng 3, 2018

Trạng sư của bà Trần Ngọc Bích phản đối yêu cầu của Viện kiểm sát

Ngày 13-1, phiên tòa xét xử đại án gây thiệt hại hơn 9.000 tỷ đồng xảy ra tại nhà băng vun đắp Việt Nam (VNCB) tiếp tục phần tranh luận.

trạng sư Kiều Vũ Thụy Uyên (Đoàn trạng sư TP Hồ Chí Minh) kiểm soát an ninh quyền và lợi ích hợp pháp của bà nai lưng Ngọc Bích, ông è Quí Thanh và 16 cá nhân đứng tên trong sổ tiết kiệm liên quan đến khoản tiền 5.490 tỷ đồng đã phát biểu quan niệm tranh cãi lại có Viện kiểm sát.

Theo trạng sư, thời khắc năm 2012, bà Bích, ông Thanh gửi tiền vào VNCB (trước đây là Trustbank) vì thời khắc chậm tiến độ các thông tin công khai về nhà băng này toàn là thông báo phải chăng, ko sở hữu thông tin nào từ VNCB hay cơ quan quản lý nhà nước về trạng thái thua lỗ, cạnh tranh của VNCB. Do thông tin thấp, lãi suất VNCB công bố là lãi suất cạnh tranh nên bà Bích, ông Thanh và những cá nhân mới gửi tiền vào VNCB.

Theo trạng sư, hoàn toàn không có chứng cớ nào biểu đạt giữa bà Bích và ông Thanh sở hữu Phạm Công Danh với quan hệ vay mượn tiền, không với chuyện bà Bích cho Phạm Công Danh vay tiền duyệt y ngân hàng.

các bị cáo tại phiên tòa.

Đối có khoản tiền 5.190 tỷ đồng đã bị chuyển ra khỏi account, bà Bích cũng không cho bị cáo Danh hay Phạm Thị Trang vay. Bởi, ví như muốn cho bị cáo Danh hay Phạm Thị Trang vay thì bà Bích đã thực hiện việc chuyển tiền hợp pháp.

Theo quy định pháp luật, chứng trong khoảng bắt đề xuất có chữ ký, ko mang chữ ký của chủ trương mục thì ko sở hữu chứng từ, không mang chứng từ thì chẳng thể thực hiện việc chuyển tiền, tiền vẫn còn trong tài khoản của bà Bích.

"VNCB đã tự ý hạch toán sai nên phải chịu nghĩa vụ có tài sản của khách hàng", luật sư lập luận. Luật sư Uyên cũng nói rằng những Báo cáo về tổng số tiền đàm phán mà bà Bích đã nhận đã bị thổi phồng, nhầm lẫn và không với cơ sở vật chất.

Bà Bích và ông Thanh chỉ gửi tiền vào VNCB và nhận không nhận bất cứ khoản tiền nào ngoài quy định trong khoảng VNCB hay Phạm Công Danh. Các bị cáo cũng ko đưa ra được chứng cứ chứng minh việc chi lãi ngoài.