Thứ Ba, 6 tháng 3, 2018

CNBC phỏng vấn 'gia đình họ Trần' của Tân Hiệp Phát

Chủ đề: https://tranquithanh.com/tag/tran-ngoc-bich/

Trong gia đình, chúng tôi tin là mọi người nên sống sao cho phát huy trọn vẹn tiềm năng của họ. Chúng tôi không nhất phải trở nên ông nọ bà kia, chúng tôi không cần phải đóng sườn mọi thứ theo 1 phương pháp nào chậm triển khai. Em trai tôi đã chọn sự nghiệp kinh doanh của riêng mình vì Đó là niềm ham cảm hứng của em. Chúng tôi luôn ủng hộ em đi theo đường của mình.

- Dù người chủ gia đình Trần Quí Thanh có ý định sẽ truyền lại đế chế THP cho những con gái mình, điều Đó không khiến ông từ bỏ việc tuyển dụng các quản lý nước ngoài, như Roland Ruiz người Philippines, để bổ sung các ý tưởng mới và triển vẳng phát triển kinh doanh?

- Roland: Tôi đã làm cho việc có họ khoảng 6 năm nay, tôi biết những gì họ đang cố gắng đạt tới và chỉ tiêu hướng tới. Vai trò của tôi là đảm bảo rằng họ đạt được điều chậm tiến độ cách thấp nhất mang thể và kiểm tra, đưa ra quan niệm thay thế với tư cách như một người đứng ngoài.

- như vậy ông Roland là CEO Phó của một đơn vị gia đình, ông ko phải là người gia đình, ông thậm chí còn không hề là người Việt Nam - làm cho thế nào ông Thành thuyết phục ông gia nhập đơn vị và chuyển tới sống ở Việt Nam?

- chậm triển khai là 1 câu hỏi thú vị. Tôi ko cảm thấy mình là người ngoài trong đơn vị này vì gia đình đã tiếp nhận tôi. Lúc tôi về nhà họ gửi cho tôi trái cây, khi vợ tôi bị ốm họ kể rằng họ sẽ đưa cô đến bệnh viện. Trong phổ biến cách thức, tôi cảm thấy như họ là gia đình. Còn về lý do tại sao tôi gia nhập THP? Tôi gia nhập vì tôi thích họ và tôi cũng thích những gì họ đang quyết tâm đạt tới. Với tôi chuyện này chẳng hề phức tạp.

CNBC phỏng vấn 'gia đình họ Trần' của Tân Hiệp Phát - Ảnh 4

Tân Hiệp Phát xây 12 cây cầu trong một năm để tặng cho người dân.

- Dù đã sẵn sàng hay chưa, THP đang thiết lập tầm nhìn để vươn ra biển to, vươn ra thị phần quốc tế. Công ty cũng tụ hội vào việc đền đáp lại thị trường nội địa ưng chuẩn một số chương trình bổn phận xã hội của doanh nghiệp (CSR)?

- Bà nai lưng Uyên Phuong: Chúng tôi muốn THP sẽ phát triển thành 1 tấm gương tiêu biểu để giới thiệu đơn vị Việt Nam tới với thế giới. Để khiến cho được điều Đó, chúng tôi nghĩ rằng CSR là điều quan yếu để đơn vị tăng trưởng, chứ không nghĩ rằng việc này là do áp lực.

Chúng tôi muốn lớn mạnh dài hạn bởi vì ví như xã hội tốt đẹp, tôi nghĩ rằng việc kinh doanh của chúng tôi cũng vững mạnh thấp. Bởi vậy chúng tôi đã chọn 1 Dự án dài hạn, chả hạn như tài trợ xây cầu ở những địa phương hoặc lắp các trạm lọc nước ngọt cho người dân vùng nước bị nhiễm mặn.

những công trình Đó đã giúp ích cho hơn 100.000 hộ gia đình được hưởng lợi trong khoảng 12 cây cầu, hàng chục nghìn hộ dân khác có nước ngọt để sinh hoạt. Ko chỉ vậy, trong sắp 20 năm qua, chúng tôi đã dành nhàng nhàng mỗi năm một,5 triệu USD tài trợ cho các hoạt động thể thao.

Trần Ngọc Bích: khi còn sống ở Anh, tôi có toàn bộ kế hoạch cho bản thân mình, tôi thích đi du hý và rất đam mê chơi thể thao nữa. Tôi từng muốn mình sẽ là vận khích lệ và không nghĩ sẽ giúp ích gì cho công việc buôn bán của gia đình.

Thế nên, ban sơ, tôi chỉ ý định giúp ba tôi một chút công việc. Nhưng rồi bỗng dưng tôi nhìn thấy rằng: Thật là may mắn khi tôi được tham dự vào công việc của gia đình, để có cơ hội đóng góp cho xã hội, có cơ hội chăm lo cho hàng nghìn gia đình công nhân ở Tân Hiệp Phát. Tôi xem ngừng thi côngĐây là vận may và là lý do tại sao tôi quyết định ở lại doanh nghiệp.

CNBC phỏng vấn 'gia đình họ Trần' của Tân Hiệp Phát - Ảnh 3

Trần Ngọc Bích - con gái thứ 2 của vị CEO 63 tuổi.

"Thương hiệu đất nước Việt Nam" (Vietnam Value) là chương trình độc nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành sở hữu mục đích PR hình ảnh đất nước, nhãn hàng quốc gia duyệt nhãn hiệu sản phẩm. Tập đoàn Tân Hiệp Phát - Number One lần thứ 4 nhận được phần thưởng này.