Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

Lãnh đạo Tập đoàn Tân Hiệp phát, “người đàn ông thét ra lửa”

Là một trong những thương buôn thành đạt, khiến chủ 1 tập đoàn tăng trưởng, ông è Quí Thanh, chủ toạ Tập đoàn Tân Hiệp Phát luôn trằn trọc về việc tại sao Việt Nam có ít công ty gia đình lâu đời.

một trong những nguyên do dẫn tới điều này, theo ông nai lưng Quí Thanh là do văn hóa buôn bán ở Việt Nam thường có khuynh hướng tăng trưởng những đơn vị vừa và nhỏ của cá nhân. Tri thức quản trị chỉ cần khoảng dài không với. Đông đảo những doanh nghiệp buôn bán vừa và nhỏ xuất hành từ dân khiến chuyên môn hoặc kỹ thuật. Họ biết nghề, buôn bán kiếm lời từng ngày rồi lớn dần, lớn dần. Tư duy và kiến thức quản trị của họ rất ít.

>>>>>Xem thêm: https://www.tienphong.vn/kinh-te/tet-cua-ceo-tran-qui-thanh-nhu-the-nao-1228996.tpo

Ông trằn Quý Thanh, chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát

"Một thời gian dài người ta ko hiểu hết định nghĩa của tính tư hữu. Thậm chí khái niệm về quản trị còn xa lạ nữa. Vì vậy những người xuất thân trong khoảng khoa học rất cách biệt hoặc thậm chí là dị ứng sở hữu quản trị. Vì sao tôi dám nhắc điều đó? Vì tôi là dân đi lên trong khoảng kỹ thuật nên tôi rất hiểu điều chậm tiến độ. Các trường học chỉ dạy làm cho khoa học chứ sở hữu dạy làm lãnh đạo đâu?"- ông trằn Quí Thanh đề cập.

nguyên cớ thứ 2, theo ông trần Quí Thanh là phường hội đa dạng rủi ro, quốc gia ta phải trải qua chiến tranh, hòa bình lập lại điều kiện kinh tế còn khó khăn nên người ta không muốn đầu cơ lâu dài mà phải "ăn xổi ở thì".

Theo ông è cổ Quí Thanh, để một doanh nghiệp gia đình còn đó lâu dài và bền vững, cần phải coi doanh nghiệp như 1 quốc gia. CEO phải như Tổng thống, Thủ tướng; Hội đồng quản trị như Quốc hội. Bộ này Bộ kia cũng phải mang các chức năng, khả năng để điều hành ở các ngành độ khác nhau. Kiến thức quản trị phải luôn chặt chẽ; biết tập huấn con người và yêu thương họ như tài sản của mình.

trong khoảng kinh nghiệm lãnh đạo Tập đoàn Tân Hiệp phát, "người đàn ông thét ra lửa" nai lưng Quí Thanh san sẻ, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đâu chỉ với nhà Dr. Thanh mà còn cả 5000 gia đình đằng sau. Phần lớn đều cộng chung 1 chí hướng, một trị giá mấu chốt thì mới còn đó đến hiện tại và lớn mạnh cho tương lai.