Thứ Tư, 21 tháng 3, 2018

Ông Trần Quí Thanh đang trao quyền cho thế hệ thứ hai để bắt tay vào 'sự khởi đầu mới' tại Tân Hiệp Phát

Ông Trần Quí Thanh đang trao quyền cho thế hệ thứ hai để bắt tay vào 'sự khởi đầu mới' tại Tân Hiệp Phát Quí Thanh đã lên một lộ trình chuyển giao thế hệ tại Tân Hiệp Phát, trong bối cảnh mà ông gọi là 'sự khởi đầu mới, xé nháp thời lập nghiệp 20 năm trước'. Các người kế nghiệp, ko ai khác, chính là hai cô con gái đã rèn giũa thương trường sau các thăng trầm vừa qua.
cach mang mem tai tan hiep phat iii cuoc chuyen giao song con cho the he thu 2
Ông nai lưng Quí Thanh đang trao quyền cho thế hệ thứ hai để bắt tay vào 'sự khởi đầu mới' tại Tân Hiệp Phát

Chuyển giao thế hệ

Vài năm trước, thi thoảng lúc ông Trần Quí Thanh và những người trong gia đình xuất hiện trước công chúng. Sự âm trầm ngừng thi côngĐây chừng như là miếng mồi ngon cho những tin đồn. 'Ông nai lưng Quí Thanh đã bán hết vốn cho người khác', 'Dr. Thanh không hề người gốc Việt', hay thậm chí là 'Cô người thương 19 tuổi về sống trong nhà Dr. Thanh'.

gần đây, Trần Uyên Phương – con gái to của Dr. Thanh – từng chia sẻ rằng cô phải cảm ơn những trận can qua vừa rồi, vì đã giúp gia đình cô và Tân Hiệp Phát cứng cỏi hơn và nhằm nhè 1 chân xuất sắc như ai cũng hiểu: 'thuyền lớn, sóng cả'.

Sự xuất hiện của ông TrầnQuí Thanh, bà Phạm Thị Nụ, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích, những chuyến mở cửa tham quan nhà máy và đặc trưng là sự ra đời của cuốn sách Chuyện nhà Dr. Thanh đã xé toang những tin đồn, công chúng cũng có cơ hội hiểu hơn về 1 đế chế đơn vị gia đình 'tỷ đô' đang khiến thật, ăn thật và tranh đấu sòng phẳng có những đối thủ đồ sộ ngay tại Việt Nam.

lúc ông Thanh xuất hiện cận cảnh trước công chúng, cũng là lúc ông đã ngoài 60, và đã chuẩn bị cho 1 cuộc chuyển giao trọng trách cho con cái.

'Tôi coi đây như một sự khởi đầu mới. Xé nháp câu chuyện khởi nghiệp 20 năm trước. Tân Hiệp Phát thế hệ tôi đã chiến đấu mang những doanh nghiệp đa quốc gia để còn đó và tim chỗ đứng, giành thị trường trong nước ngang và vượt những người khồng lồ. Con dòng tôi phải làm cho hơn thế. Đó là phận sự, chẳng phải là món lợi', lời ông Thanh.

Trong cơ cấu có của doanh nghiệp, ông Trần Quí Thanh đông đảo đã giao gần như quyền có cho vợ và 2 cô con gái. Trọng trách quản lý cũng được chia sẻ, và theo cảm nhận của người viết thì vai trò đích thực của Dr.Thanh tại Tân Hiệp Phát bây giờ tất cả 1 nhà cố vấn, 1 tập huấn viên và chỉ trực tiếp quyết định khi doanh nghiệp cần chốt những vấn đề chiến lược, hoặc các thách thức cần suy đoán thời cơ – rủi ro lớn.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/cach-mang-mem-tai-tan-hiep-phat-iii-cuoc-chuyen-giao-song-con-cho-the-he-thu-2-34503.html