Thứ Ba, 3 tháng 7, 2018

Giảm sản lượng dầu trong khoảng thời gian dài từ thành viên OPEC

Tập đoàn dầu lửa quốc gia Libya (NOC) cho biết phong tỏa cảng của chính quyền miền đông mang thể dẫn đến mất 850.000 hòm dầu và doanh thu 67,4 triệu đô la mỗi ngày.
>>> đọc thêm giá gas nhập khẩu
Hoạt động tại các cảng này bị phong tỏa sau khi Quân đội đất nước Libya (LNA) hội sở ở miền đông đã thông tin rằng họ sẽ không cho phép NOC hội sở tại Tripoli xuất khẩu từ nơi này nữa.
Bế tắc này là 1 phần xung đột tại Libya và đã nâng triển vẳng giảm sản lượng trong khoảng thời gian dài từ thành viên OPEC này. Cách đây không lâu Libya đã bơm hơn một triệu thùng/ngày.
hai cảng, Ras Lanuf và Es Sider, đã bị đóng cửa bởi cuộc đấu can hệ đến LNA trong tháng trước. NOC cho biết việc phong tỏa này sẽ yêu cầu họ tuyên bố bất khả kháng tại hai kho cảng Hariga and Zueitina vào chủ nhật ngày 1/7 nhưng họ vẫn chưa thực hành điều ngừng thi côngĐây. LNA cũng kiểm soát 1 cảng thứ 5 tại Brega.
ngoài ra, họ cảnh báo trong 1 tuyên bố rằng ví như tuyên bố bất khả kháng được đưa ra điều này sẽ sở hữu hậu quả đáng nhắc trong ngắn hạn và dài hạn tới các đơn vị chi nhánh của NOC, nền kinh tế quốc gia và người dân Libya.
Ngoài dầu thô bị tổn thất, NOC cho biết sản lượng khí khi không dùng trong các nhà máy điện địa phương và hoạt động của những mỏ dầu, khí đốt sẽ giảm 710 triệu feet khối mỗi ngày và hơn 20.000 thùng/ngày khí ngưng tụ sẽ bị mất.
NOC cho biết "việc phát điện tại các nhà máy điện Zueitina và Bắc Benghazi sẽ bị ảnh hưởng tồi tệ". "Tập đoàn này sẵn sàng đối mặt mang sự thiếu hụt trong ngân sách nhập khẩu nhiên liệu và sẽ không thể bù cho sự thiếu hụt khí đốt do đóng cửa bằng cách du nhập thêm nhiên liệu lỏng trong khoảng nước ngoài".
khi dầu thô trong kho được sử dụng hết, những nhà máy lọc dầu tại Brega, Sarir và Tobruk sẽ đề xuất đóng cửa.