Thứ Ba, 24 tháng 7, 2018

Giá xăng dầu tiếp tục bị kìm hãm



Giá xăng có thể tiếp tục sẽ bị kìm hãm bởi thị trường xăng dầu thế giới khá nhiều những biến động và hiện tại giá xăng dầu đang giảm sút lá một minh chứng khá rõ ràng.

Giá xăng dầu cả nước hôm nay

Theo dữ liệu của Bộ Công Thương, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore ở chu kỳ này với RON 92 khoảng 80,3 USD một thùng, giảm 0,74% so với chu kỳ trước đó (80,9 USD một thùng). Xăng RON 95 cũng có mức giảm tương tự. Vì vậy, trong kỳ điều chỉnh mới hôm nay, giá xăng có thể tăng nhẹ hoặc giữ nguyên.

Xăng có thể được giữ giá. (Ảnh: Ngọc Thành)

Các doanh nghiệp kinh doanh đầu mối cho biết, giá xăng dầu thế giới đầu tháng 7 đi lên nhưng giữa tháng lại giảm mạnh nên mức giá bình quân không có thay đổi nhiều. Do đó, nếu nhà điều hành giữ nguyên quỹ bình ổn, xăng có thể giảm 100-200 đồng một lít. Ngược lại, nếu cơ quan quản lý giảm trích quỹ bình ổn, giá xăng có thể được giữ nguyên.
Dự báo giá xăng dầu 
Theo nhiều nguồn tin tổng hợp cho thấy, giá xăng dầu sẽ còn tiếp tục giảm sút trong thời gian tới, hiện tại tình hình thế giới khá biến động, nên rất có thể giá xăng dầu vẫn chưa thể phục hồi trong thời gian khá ngắn.