Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Sao vụ heo hơi bị tiêm thuốc: giá heo hơi bị sụt giảm mạnh

Sau vụ lò mổ Xuyên Á bị phát hiện tiêm thuốc an thần cho heo sức tiêu thụ thịt heo của người tiêu dùng đang giảm xuống do lo ngại về mức độ an toàn và chuyển sang sử dụng các loại thực phẩm khác.

Xem thêm: Giá heo hơi

Dự báo giá heo hơi ngày 5/10:

Giá heo hơi hôm nay trên toàn quốc đang dao động ở mức 27.500 đồng đến 32.000 đồng. Tuy nhiên sau vụ lò mổ Xuyên Á bị phát hiện tiêm thuốc an thần vào gần 4.000 con heo thì sức mua heo cũng như giá bán tại các chợ bán lẻ trên địa bàn TP.HCM đang giảm.

gia-heo-lon-hoi-ngay-hom-nay
Thêm chú thích

Giá heo hơi tại các chợ trên địa bàn TP.HCM đang giảm:

Hiện tại giá bán lẻ thịt heo ở các chợ đầu mối đang dao động ở mức 100.000 – 120.000 đồng một kg, thịt đùi dao động ở 85.000 – 105.000 đồng một kg. Tức đã giảm từ 5.000 - 15.000 đồng một kg so với trước đó.

Một số tiểu thương cho biết do người tiêu dùng lo ngại về chất lượng và độ an toàn của thịt heo nên đang có xu hướng chuyển sang lựa chọn các loại thực phẩm khác thay thế như thịt bò và thịt gà. Chính vì thế lượng thịt tiêu thụ giảm đi nhiều so với thời điểm trước khi sự việc lò mổ Xuyên Á bị phát hiện.

Ông Nguyễn Ngọc Hoà, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết lò mổ Xuyên Á là lò mổ lớn cung cấp khoảng 50% lượng thịt cho thị trường TP.HCM tuy nhiên sau khi ngừng hoạt động thành phố đã chỉ đạo tăng công suất các lò mổ để bù vào số lượng thiếu hụt do lò Xuyên Á ngưng hoạt động.

“Sau khi xảy ra vụ việc lò mổ Xuyên Á, giá thịt lợn tại các chợ bán lẻ trên địa bàn TP.HCM đang giảm, tuy nhiên không phải do thiếu nguồn cung. Nguyên nhân do tâm lý người tiêu dùng đang lo lắng nên chuyển sang dùng thực phẩm khác", ông Hoà cho biết thêm.

Nguồn: Vietnammoi