Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 23/10 tại các địa phương trọng điểm và các vùng miền trên cả nước

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 23/10 tại các địa phương trọng điểm và các vùng miền trên cả nước.

Giá heo hơi hôm nay 23/10

Tại khu vực miền Bắc giá heo hơi hôm nay đang có nhiều dấu hiệu chuyển biến tốt, giá heo tại tại một số địa phương như Bắc Giang, Cao Bằng có nhích nhẹ so với tuần trước và đang dao động ở mức 27.000 đồng đến 29.500 đồng một kg. Trong khi đó giá heo toàn miền vẫn tiếp tục dao động ở mức 25.500 đồng đến 30.500 đồng một kg.
Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc đang có tín hiệu tốt.

Tại các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên giá heo hơi hôm nay vẫn tiếp tục nằm ở mức 27,500 đồng đến 30.000 đồng một kg, không có biến động nhiều.

Còn tại khu vực miền Nam, đây là khu vực đang có mức giá thấp nhất cả nước do chịu ảnh hưởng từ vụ 4.000 heo tiêm thuốc an thần hồi cuối tháng 9, bên cạnh đó nguồn cung tại đây vẫn rất lớn. Hiện tại giá heo hơi tại đây đang ở mức 25.000 đồng đến 30.000 đồng.
Nguồn cung dồi dào, giá heo hơi khó có đột biến

Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường cho biết: “Về tình hình chăn nuôi từ giờ đến cuối năm, năm nào cũng vậy, nhu cầu về lượng thịt heo khá lớn. Người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm từ giờ đến cuối năm thị trường sẽ không thiếu thịt heo, bởi vì các cơ sở lớn đã kiểm soát tốt, chỉ đợi đến khi có nhu cầu của thị trường thì sẽ phát triển chăn nuôi cho phù hợp.”

Việc hơn 900.000 hộ chăn nuôi phải bỏ chuồng do giá lợn xuống thấp không ảnh hưởng nhiều đến thị trường thịt lợn trong nước đó là nhận định của Thứ trưởng Bộ NNPTNT Vũ Văn Tám, vị này cũng cho biết: "Chúng ta hiện có rất nhiều trang trại và doanh nghiệp lớn đảm bảo được sự ổn định về con giống, nên chỉ cần có thị trường thì trong vòng 3 – 4 tháng, chúng ta đã có sản phẩm chăn nuôi trên.”


Nguồn: Vietnammoi