Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 21/10 tại các vùng miền và các địa phương trọng điểm trên cả nước

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 21/10 tại các vùng miền và các địa phương trọng điểm trên cả nước.

Giá heo hơi hôm nay 21/10

Giá heo hơi hôm nay đang dao động ở mức 25.500 đồng đến 30.000 đồng.

Một số người dân khu vực phía Bắc như Bắc Giang, Cao Bằng,... thương lái đang đi mua heo nhiều hơn thời điểm tuần trước. Hiện tại giá heo ở Bắc Giang đang dao động ở mức 26.000 đồng đến 28.000 đồng một kg tuỳ địa phương.
Giá heo hơi hôm nay tiếp tục giữ mức 25.500 đồng đến 30.000 đồng.
Tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên giá heo hơi hôm nay vẫn giữ mức ổn định từ 27.500 đồng đến 30.000 đồng một kg. Còn tại miền Nam giá heo hơi đang thấp hơn hai địa phương còn lại và đang ở mức 25.500 đồng đến 30.000 đồng một kg, một số địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ vụ việc 4.000 con heo bị tiêm thuốc an thần như Đồng Nai giá heo đang khá thấp chỉ ở mức 25.500 đồng, thậm chí có thời điểm thấp hơn.
Nhiều nước muốn nhập khẩu thịt lợn của Việt Nam

Theo Cục Thú y, hiện nay có không ít thị trường đang bày tỏ nhu cầu cần nhập khẩu sản phẩm thịt lợn của Việt Nam. Tuy nhiên, họ đều đưa ra hàng loạt yêu cầu rất khắt khe.

Theo Thứ trưởng Bộ NNPTNT Trần Thanh Nam, hiện Việt Nam và Trung Quốc vẫn đang trong giai đoạn đàm phán để hoàn tất hồ sơ, tiến tới đạt được thỏa thuận chính thức trong việc xuất khẩu thịt lợn chính ngạch.

Trong buổi diễn đàn xúc tiến xuất khẩu thịt lợn Việt Nam vào hôm qua 20/10 Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao nỗ lực của các doanh nghiệp để Việt Nam xuất khẩu được thịt gà sang Nhật Bản. Hi vọng sẽ sớm xuất khẩu thịt lợn sang thị trường này cũng như các thị trường khác. Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng nhận định, sản phẩm thịt lợn sẽ khó hơn vì con lợn dễ bị bệnh lở mồm long móng. Đây lại là loại bệnh thuộc đối tượng kiểm dịch của các nước rất nghiêm ngặt.

“Thị trường có, điều kiện chúng ta có thể làm được, vấn đề là hành động tổ chức quyết liệt. Cấp Chính phủ, cụ thể là Bộ Nông nghiệp và PTNT vào cuộc cùng Bộ Công Thương mở rộng thị trường, chỉ đạo sản xuất an toàn dịch bệnh cùng với các thủ tục, quy trình chuyên môn xuất khẩu. Những việc gì thuộc Chính phủ là phải đồng bộ, quyết liệt”, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh.

Bộ trưởng yêu cầu phải tổ chức lại ngành hàng này theo mô hình liên kết chuỗi theo 3 cấp độ: quy mô sản xuất lớn của doanh nghiệp phải tập trung cao để xuất khẩu thịt lợn; quy mô vừa và nhỏ sản xuất cung cấp cho thị trường trong nước; phát triển con lợn đặc sản gắn với truyền thống chăn nuôi hữu cơ cho thị trường nội địa và du lịch.

Nguồn: Vietnammoi