Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2017

Thị trường giá heo hơi tuần qua: người đi lên kẻ đi xuống

Thị trường giá heo hơi tuần qua trên cả nước có nhiều biến động ở hai miền Trung và Nam. Trong khi đó giá heo hơi ở miền Bắc từ đầu tuần đến cuối tuần giữ vững mức ổn định.
Giá heo hơi miền bắc ổn định trong tuần
 

Giá heo hơi miền Bắc tuần qua 21/8 -27/8:

Đầu tuần giá heo hơi ở miền Bắc giữ mức dao động quanh 30.000 đồng và khá ổn định cho tới cuối tuần, tuy có biến động tăng giảm nhẹ ở một số địa phương nhưng không đáng kể. Mặc dù chịu ảnh hưởng của cơn bão số 6 gây mưa tại một số tỉnh nhưng giá heo ở miền Bắc không đổi.
Ngoài ra trước khi cơn bão số 6 đổ bộ vào Trung Quốc nhiều thương lái đẩy mạnh gom hàng để chuẩn bị đưa heo đi biên sau bão vì dự đoán cơn bão sẽ gây ảnh hưởng nặng nề đẩy nhu cầu sử dụng thịt Trung Quốc lên cao.
Hiện tại giá heo hơi toàn miền Bắc đang dao động 29.500 đồng đến 31.500 đồng một kg.

Giá heo hơi ở miền Trung:

Trong tuần qua giá heo hơi ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên từ đầu tuần đến giữa tuần khá ổn định, tuy nhiên tới cuối tuần Cục thú y (Bộ NN&PTNT) thông báo có 4 ổ dịch lở mồm long móng trên địa bàn này và khuyến cáo người dân nên chú trọng công tác phòng dịch.
Ngày cuối tuần giá heo hơi ở một số nơi như Đắk LắK, Lâm Đồng và Thừa Thiên Huế giảm từ 500 đồng đến 1.500 đồng một kg heo hơi. Các tỉnh như Bình Định, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam giá heo hơi đồng loạt giảm khoảng 2.000 đồng một kg. Giá heo hơi hôm nay toàn miền Trung đang dao động ở mức 29.000 đồng đến 34.000 đồng một kg.

Giá heo hơi miền Nam:

Giá heo hơi ở khu vực miền Nam tuần qua ghi nhận biến động khá nhiều khi tăng giảm thất thường, tăng giảm không đồng đều ở các địa phương. Mặc dù có giảm nhẹ vào giữa tuần nhưng cuối tuần giá heo hơi ở miền Nam lại nhích lên. Tuy nhiên về tổng quan giá heo hơi tại thị trường miền Nam trong tuần quan giảm so với tuần trước.
Hiện tại giá heo hơi miền nam đang dao động 28.500 đồng đến 32.000 đồng một kg. Đây là mức giá ngang ngưa với miền Bắc, đã không còn tình trạng giá heo miền Nam cao hơn giá heo miền Bắc vài giá như tuần trước.
Bên cạnh đó ​Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa Quyết định dừng triển khai thực hiện dự án Hỗ trợ ứng dụng tiến bộ KH-CN trong chăn nuôi lợn nái sinh sản và lợn thịt hướng nạc nhằm nâng cao thu nhập cho nông dân các xã ven biển huyện Đức Phổ tại Quyết định số 1156/QĐ-UBND ngày 21/6/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh.
Lý do dừng là tình hình thị trường giá lợn hiện​ nay còn lên xuống thất thường, chưa ổn định. Thực tế tại các địa phương dự kiến triển khai thực hiện dự án đã có 3/6 xã có văn bản đề nghị không tham gia. Việc triển khai thực hiện dự án trong thời điểm này chưa phù hợp, vì Chính phủ chỉ đạo giảm quy mô đàn lợn, nhất là đàn lợn nái. Nguồn kinh phí thực hiện Dự án này sẽ được điều chỉnh sang nhiệm vụ khác theo đúng quy định.

Theo: vietnammoi.vn