Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Giá heo hơi hôm nay 15.8: người dân chủ động tăng đàn

Cập nhật giá heo hơi hôm nay tại một số địa phương trên cả nước.
Giá heo hơi hôm nay (15/8) không biến động nhiều so với hôm qua. Tuy nhiên tâm lý người chăn nuôi đã tốt hơn nhiều bởi thương lái đã chủ động gọi điện hỏi mua lợn nhiều hơn. Trong khi đó, lượng lợn trong dân giảm đáng kể, áp lực bán tháo không còn nhiều.
Người dân đang chủ động tái đàn

Giá lợn hơi bên Trung Quốc tiếp tục giảm nhẹ xuống dưới 50.000 đồng/kg. Tuy nhiên lượng lợn đi bên khá ổn định. Các thương lái cũng phải đi nhiều nơi tìm lợn. Bởi người Trung Quốc thích lợn nhiều mỡ, do vậy họ chỉ nhập lợn có trọng lượng từ 120kg trở lên. Trong khi đó, lợn tiêu thụ tại Việt Nam thì yêu cầu trọng lượng nhỏ hơn, chỉ dưới 100kg. Do vậy, để tìm được lợn đạt tiêu chuẩn xuất biên sẽ khó hơn trước.
Người dân bắt đầu tái đàn để chuẩn bị nguồn cung cho thị trường tết sắp đến. Giá heo con cũng khá chênh lệch giữa các địa phương. Ở các tỉnh phía Bắc, lượng con giống dồi dào nên giá heo con chỉ khoảng 500.000 – 650.000 đồng/con đối với lợn xách tai từ 7 – 12kg. Trong khi đó tại miền Nam, giá heo con có phần cao hơn. Như tại Châu Đức (Bà Rịa – Vũng Tàu), người dân đổ xô đi mua con giống khiến giá heo con lên rất cao. Heo con chưa xuất chuồng đã được thương lái đến trả 1 triệu đồng/con.

Dưới đây là bảng giá heo hơi tham khảo tại một số địa phương;


Theo: báo vietnambiz.vn