Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Giá heo hơi hôm nay (24/8) chững lại bởi mưa bão

Thương lái tăng thu mua heo trong những ngày gần đây để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ ở Trung Quốc trong đợt Rằm tháng 7, nhưng việc đi biên trong những ngày tới có thể bị ảnh hưởng vì cơn bão số 6.   
Heo hơi đi biên có thể bị ảnh hưởng bởi mưa bão
Giá heo hơi hôm nay tại Miền Bắc tiếp tục đà tăng nhẹ, và ổn định tại miền Nam.
Giá tăng từ từ nên người dân có thể sẽ không găm heo lại chờ giá mà vẫn bán ra như bình thường, các thương lái vẫn mua đc heo giá hợp lý. Thị trường ổn định hơn và phát triển theo xu hướng có lợi cho người chăn nuôi, thị trường không biến động nhanh và mạnh như đợt trước nữa sẽ là điều kiện tốt để người chăn nuôi yên tâm tái đàn.
Nhu cầu tiêu thụ tăng tiếp tục kéo giá heo hơi Trung Quốc hồi phục nhẹ vào hôm nay, đạt bình quân trên 50.000 đồng/kg.
Liên tiếp mấy ngày gần đây, thương lái tăng thu mua và gom hàng. Những người lâu năm trong nghề cho biết giờ phía Trung Quốc đang vào dịp Rằm tháng 7 nên lượng lợn tiêu thụ lớn. Có thể đây là lý do mấy hôm nay thị trường giá heo hơi sôi động trở lại sau hai tuần im ắng.
Trong khi đó, bão số 6 ngày càng tiến sâu vào đất liền. Từ chiều nay, ở Vịnh Bắc Bộ gió mạnh dần lên cấp 6, riêng phía Bắc Vịnh Bắc Bộ (bao gồm huyện đảo Cô Tô, Bạch Long Vĩ) từ gần sáng mai (24/08) có gió mạnh cấp 7, giật cấp 10.
Trên đất liền các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng trong đêm nay và sáng mai (24/8) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8; vùng biên giới tỉnh Hà Giang có gió giật cấp 7.Từ tối và đêm nay (23/8) đến ngày 25/8 ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to; các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa to đến rất to.
Các tỉnh biên giới như Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang sẽ bị ảnh hưởng nặng nhất bởi mưa bão. Vì vậy, hoạt động đi heo biên rất có thể sẽ bị trì trệ.

Nguồn: vietnambiz.vn

Xem thêm: Giá heo hơi