Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Giá heo hơi ngày 23/8 sẽ giảm khi bão số 6 đổ bộ?

Giá heo hơi hôm nay tại các tỉnh miền Nam khá cân bằng so với các tỉnh miền Bắc. Bão số 6 được dự báo sẽ đổ bộ vào miền Bắc nước ta trong đêm hôm nay, có thể gây khó khăn cho các thương lái đưa lợn đi biên.
Giá heo hơi hôm nay tại các tỉnh miền Nam khá cân bằng so với các tỉnh miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay (23/8) ổn định so với giá ngày hôm qua. Giá lợn hơi tại hầu hết các tỉnh miền Bắc dao động trong khoảng 28.000 – 34.000 đồng/kg.
Các thương lái đưa lợn đi biên vẫn tiếp tục gom hàng với số lượng lớn. Theo một số thương lái tại Cao Bằng, lợn hơi loại từ 100kg trở lên có giá từ 32.000 – 34.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá lợn hơi tại Vĩnh Phúc, Phú Thọ chỉ dao động từ 28.000 – 32.000 đồng/kg.
Giá heo hơi tại các tỉnh miền Nam khá cân bằng so với các tỉnh miền Bắc, dao động trong khoảng từ 30.000 – 34.000 đồng/kg. Ở các tỉnh như Sóc Trăng, Đồng Nai, Vĩnh Long lượng heo vẫn khá dồi dào nên trong thời gian ngắn giá heo khó có thể tăng được.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương, sáng nay (22/8), bão Hato đã vượt qua khu vực phía Bắc đảo Lu-dông (Philippines) đi vào biển Đông và trở thành cơn bão số 6 hoạt động tại khu vực trong năm nay.
Do ảnh hưởng bão số 6, từ chiều tối và đêm hôm nay 23/8 đến ngày 25/8 ở Bắc Bộ dự báo có mưa vừa, mưa to; các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa to đến rất to. Rất có thể sẽ xảy ra ngập lụt ở vùng trũng và sạt lở, lũ quét ở vùng núi. Các tỉnh biên giới như Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang sẽ bị ảnh hưởng nặng nhất bởi mưa bão.
Với điều kiện thời tiết như vậy, thương lái sẽ rất khó khăn để đi heo qua biên giới. Heo đã được thu mua có thể sẽ bị tồn ứ tại các cửa khẩu phía Bắc để chờ thời tiết thuận lợi hơn.

Bảng giá heo hơi tham khảo tại một số địa phương

Bảng giá heo hơi (Thanh Sơn tổng hợp).


Theo: vietnambiz.vn