Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

Mưa bảo lớn: giá heo hơi hôm nay gặp khó

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày hôm nay và ngày mai (17/8), tình hình mưa dông vẫn diễn ra ở miền Bắc. Do vậy, lượng lợn đi biên có thể giảm đáng kể. Điều đó có thể gây ảnh hưởng ít nhiều đến tình hình giá heo hơi thời gian sắp tới
Thị trường heo hơi hôm nay khá im ắng

Tình hình giá heo hơi:

Thị trường heo hơi hôm nay khá im ắng, giá không có biến động nhiều. Giá lợn hơi tại các tỉnh miền Bắc vẫn dao động trong khoảng từ 29.000 – 33.000 đồng/kg, ở các tỉnh giáp biên như Cao Bằng, Quảng Ninh giá lợn cao hơn từ 1.000 – 1.500 đồng/kg.
Giá heo hơi ở các tỉnh phía Nam vẫn dao động trong khoảng 31.000 – 35.000 đồng/kg. Giá heo hơi ổn định đang phản ánh sự cân bằng giữa nguồn cung và sức tiêu thụ. Hiện tại, lượng heo tiêu thụ gần như hoàn toàn trong nội địa. Lượng lợn xuất biên rất ít, hơn nữa lại tập trung chủ yếu ở các tỉnh miền Bắc.
Tại các tỉnh miền Bắc hôm nay có mưa dông, nhiều nơi có lũ, đã ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động đưa lợn đi biến vốn đã ảm đạm. Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày hôm nay và ngày mai (17/8), tình hình mưa dông vẫn diễn ra ở miền Bắc. Do vậy, lượng lợn đi biên sẽ giảm đáng kể.
Giá heo hơi ổn định ở mức thấp trong thời gian dài cũng khiến tâm lý người chăn nuôi không còn lo lắng như trước. Một lý do nữa là lượng heo đạt trọng lượng xuất bán đã giảm rất nhiều. Đó cũng là lý do khiến các lái buôn, nhất là các lái buôn đưa lợn đi biên tìm hàng khó hơn trước.