Thứ Ba, 17 tháng 4, 2018

Giá vàng hôm nay 18/4, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng 1.343 USD



Giá vàng hôm nay 18/4, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng 1.343 USD/ounce - giảm khoảng 4 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng bắt đầu hạ nhiệt sau khi những căng thẳng trong tình hình chính trị thế giới bắt đầu được tháo gỡ.
Giá vàng liên tục thay đổi.


Bên cạnh đó, giá vàng tăng trong bối cảnh đồng USD suy yếu từ căng thẳng địa chính trị Syria cho tới mâu thuẫn thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Theo Doji, chuyên gia Brian Lan, Giám đốc điều hành GoldSilver Central ở Singapore nhận định, giá vàng có xu hướng tăng trong ngắn hạn do vàng vẫn được xem là một tài sản an toàn trong bối cảnh tình hình căng thẳng vẫn chưa giảm tại Syria, các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nga và nguy cơ xảy ra chiến tranh thương mại.

Chuyên gia phân tích kỹ thuật Wang Tao của hãng tin Anh Reuters cho biết, giá vàng giao ngay có thể phá vỡ ngưỡng kháng cự 1.348 USD/ounce và tiến đến ngưỡng 1.355 USD/ounce. Tuần qua, giá vàng thế giới chứng kiến tuần tăng thứ hai liên tiếp, nhờ sự yếu đi của đồng USD và tình hình căng thẳng tại Syria. Tính chung cả tuần qua, giá vàng giao ngay tăng khoảng 1%.

Giá vàng có thể đã giảm nhẹ trong ngắn hạn nhưng trong dài hạn sẽ còn tăng thêm. Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn nằm xu hướng tăng giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.350 USD/ounce và sau đó là: 1.460 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.335 USD/ounce và sau đó là: 1.330 USD/ounce.