Thứ Hai, 30 tháng 4, 2018

Cập nhật thông báo nông sản: giá cao su, hồ tiêu hôm nay 30/4

Vietnambiz- Cập nhật giá nông phẩm hôm nay 30/4: trong khoảng 2 tuần qua, giá tiêu vật liệu tại phổ thông nơi ở Việt Nam liên tiếp nâng cao. Theo các chủ vườn, hiện giá tiêu do doanh nhân thu tậu tại vườn đã đạt 63.000 - 65.000 đồng/kg, nâng cao khoảng 10.000 đồng/kg so với hồi giữa tháng tư.

đọc thêm thông tin giá nông sản khác:
https://giavangsjc.wordpress.com/2018/04/30/cap-nhat-thong-tin-nong-san-gia-cao-su-ho-tieu-hom-nay-30-4/

Giá hồ tiêu vật liệu tăng liên tiếp

Trong vòng sắp 2 tuần qua, giá tiêu đen vật liệu tại thị trường Việt Nam liên tiếp biến động mạnh. Theo chậm tiến độ, giá tiêu liên tục tăng dần, mang tuần mỗi ngày lên 1-2 giá, do doanh gia đang hăng hái thu lượm hàng cung ứng cho thị phần xuất khẩu.

Hiện, giá hồ tiêu đang dao động từ 63.000 - 65.000 đồng/kg, nâng cao khoảng 10.000 đồng/kg so mang hồi giữa tháng 4/2018.


Trên thị phần nông sản hôm nay, giá tiêu ngày 30/4 đang đàm phán phổ quát trong khoảng 63.000-65.000 đồng/kg.

Trong ngừng thi côngĐây, giá tiêu cao nhất là tại địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đạt 65.000 đồng/kg. Đây là vùng trồng tiêu lớn, với chất lượng và với lợi thế hơn phổ quát vùng khác vì gần các kho hàng, cảng xuất khẩu đi nước ngoài.

với giá thành kể trên, người trồng tiêu cũng chỉ mới hoà vốn hoặc đạt lợi nhuận nhưng ở mức thấp. Ngoài ra, đây cũng là tín hiệu vui lúc thị trường có tín hiệu bình phục sau một thời gian dài liên tục rớt giá.

1 số nhà Tìm hiểu thị trường Phân tích, dự đoán giá tiêu sẽ nâng cao chỉ cần khoảng trong khoảng nay tới hết tháng 6/2018, do nguồn cung ở các nước xuất khẩu tiêu truyền thống, trong chậm triển khai với Việt Nam ít đi.

trong khi nguồn cung Indonesia và Malaysia cũng đang trông mong vụ mùa mới vào tháng 7 - 8. Có lẽ Đó cũng là thời cơ để Việt Nam tăng tốc vươn lên và mở mang thị trường.

vừa mới đây, Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) đã với thông cáo thẩm định vụ việc trộn phế phẩm cà phê mang lõi pin để khiến cho fake hồ tiêu tại Đắk Nông và khẳng định đây là hành vi ăn gian nghiêm trọng vì ác hại đến sức khỏe người sử dụng.

"VPA thay mặt cho cộng đồng dân cày và những DN sản xuất, buôn bán hồ tiêu cực kỳ lên án đối sở hữu hành động vi phạm những quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm của những đối tượng trong vụ việc. Dù hầu hết hồ tiêu trộn hẩu lốn cũng như số lượng hẩu lốn chưa pha trộn đã được cơ quan thăm dò thu giữ, ngăn chặn kịp thời, các đối tượng chưa kịp bán ra thị phần khiến cho thực phẩm ăn uống nhưng sự việc này rõ ràng đã tác động đến thương mại và hình ảnh của lĩnh vực hồ tiêu Việt Nam" - thông cáo nêu rõ.

ngoài ra, theo VPA, sự việc nhỏ và mới xảy ra nên chừng độ ảnh hưởng không to. Hiện các nhà máy chế biến hạt tiêu đều với hệ thống máy móc tiên tiến, quản lý tiên tiến có thể loại bỏ chóng vánh các tạp chất trong hồ tiêu. Đồng thời, các DN hồ tiêu cũng có biện pháp kiểm soát nguồn vật liệu, có kinh nghiệm và biện pháp chống những hành vi ăn lận thương mại của đại lý.

dù thế, qua sự việc này, những DN buôn bán, xuất khẩu hồ tiêu cần thận trọng hơn lúc sắm bán hồ tiêu vật liệu từ những đại lý, không đam mê rẻ mua hàng giả và ko chấp thuận các giao kèo xuất khẩu sở hữu giá quá phải chăng so với thị phần.

VPA cho biết đối sở hữu thị trường trong nước, các sản phẩm tiêu bán tại kênh sản xuất hiện đại như siêu thị sẽ ít rủi ro do hệ thống này đề nghị nghiêm ngặt về chất lượng; sản phẩm bán tại đây có hồ sơ tróc nã xuất nguyên cớ, có thông báo về chất lượng trên bao tị nạnh rất rõ ràng.v