Thứ Hai, 16 tháng 4, 2018

Giá nông sản mới nhất 17/4: Giá tiêu sẽ tăng tiếp nhờ những lí do này, giá cà phê giảm nhẹ

Cập nhật Giá tiêu 17/4: thị trường hồ tiêu vật liệu vẫn đang trong xu thế tăng nhẹ từ tuần trước, theo chậm triển khai giá tiêu hiện đang đàm phán phổ biến từ 58.000 - 60.000 đồng/kg tiêu đầu giá, giả dụ cùng thưởng thì giá tiêu ở một số nơi đã lên đến 62.000-63.000 đồng/kg. Khi mà chậm triển khai, giá cà phê bữa nay lại giảm nhẹ, mất 200 đồng/kg theo giá toàn cầu.

Fanpage giá tiêu hôm nay: https://www.facebook.com/giahotieuhomnay

Cụ thể giá hồ tiêu bữa nay ở thức giấc Gia Lai (Chư Sê) ở mức 59.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh giấc Đồng Nai, giá hồ tiêu đang có giá thành 59.000 đồng/kg.

Giá hồ tiêu ở Đắk Lắk - Đắk Nông ko tăng duy trì ở trong khoảng mức 59,000 đồng/kg.

như vậy giá tiêu thức giấc Bình Phước tăng trong khoảng mức 58.000 đồng/kg lên 59.000 đồng/kg.

Hiện thị trường giá nông sản theo sát diễn biễn giá nông sản thế giới. Thị trường xuất khẩu nông phẩm càng khi càng khó khăn gay gắt, không chỉ giá mà còn sản lượng.

bởi thế giá nông sản thế giới biến động sẽ ảnh hưởng đến thị trường giá nông phẩm Việt Nam.

Giá tiêu tiếp tục nâng cao nhẹ và sẽ nâng cao tiếp nhờ các xuất xứ này

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, trong sáng nay giá tiêu tại một số vùng nguyên liệu tiếp tục tăng nhẹ. Trong chậm tiến độ, tại tỉnh giấc Gia Lai, giá tiêu mới nhất hiện đạt 58.500 đồng/kg, nâng cao 500 đồng/kg so với bữa qua.

Tại các tỉnh giấc Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Phước, giá tiêu bữa nay đang giao dịch ở mức 59.000 đồng/kg tiêu đầu giá, ko đổi so với hôm qua. Còn tại vùng trồng tiêu lớn của tỉnh giấc Bà Rịa - Vũng Tàu là quận Châu Đức, giá tiêu nguyên liệu được niêm yết ở mức 60.000 đồng/kg.

đa dạng bà con trồng tiêu ở Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, giá niêm yết tại những doanh nghiệp là tương tự, song thực tế trong khoảng 2 ngày qua, giá tiêu tại địa bàn đã được những thương gia tậu vào với giá 62.000 đồng/kg đầu giá.

Ngày 16/4, bàn thảo với PV Dân Việt, đại diện Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) cho biết: những ngày mới đây giá tiêu đang nâng cao liên tục và trong ngắn hạn, thời kì tới giá tiêu sẽ tiếp diễn xu hướng nâng cao. Không riêng gì giá tiêu nguyên liệu ở Việt Nam nâng cao mà giá tiêu ở các nước Ấn Độ, Brazil cũng đang tăng nhẹ, dù nguồn cung hạt tiêu trên toàn cầu vẫn ở mức cao.

Về nguyên nhân giá tiêu nâng cao khi mà nguồn cung vẫn đang ở mức cao, lại đang là mùa thu hoạch ở Việt Nam, đại diện VPA cho rằng: Giá tăng một phần do những thương gia Trung Quốc đẩy mạnh thu mua về để chế biến thành tiêu trắng. Tuy nhiên, do hiện giờ mặt hàng cà phê không tăng giá như mong muốn, giá tiêu lại đang ở mức phải chăng hơn phổ quát so với mọi năm nên những thương buôn, người đầu cơ đã chuyển sang buôn hồ tiêu, nhu cầu tậu cao hơn đã góp phần thúc đẩy giá nâng cao lên.

"Để góp phần chặn đà giảm sâu của giá tiêu, ngăn chặn một cuộc "khủng hoảng" đối có ngành này, ngày nay VPA đang thực hiện khuyến cáo ở hai hướng: Người dân cày chưa nên vội bán tiêu ào ạt trong thời vụ thu hoạch. Cùng lúc, các doanh nghiệp xuất khẩu cũng ko bán trước cho các nhà nhập cảng nước ngoài sở hữu giá tốt lúc chưa sắm được hàng. Và những ngày vừa qua, ngay cả những tổ chức Brazil cũng đã không thấy chào bán mang giá phải chăng như trước nữa" - đại diện VPA cho hay.

Theo thăm dò, giá hồ tiêu bữa nay 17/4, sau khi nâng cao lên một.000 đồng/kg đầu tuần, hiện giá hồ tiêudao động mức 59.000 – 60.000 đồng/kg.

Giá hồ tiêu ở tỉnh giấc Gia Lai sau khi tăng thêm 1.000 đồng/kg trong khoảng mức 58.000 đồng/kg hiện lên 59.000 đồng/kg. Giá tiêu cao nhất quận Châu Đức (Bà Rịa-Vũng Tàu) sau khi nâng cao ở mức 60.000 đồng/kg.

Dữ liệu sơ bộ của lĩnh vực thương chính ban bố cho thấy xuất khẩu trong tháng 3/2018 đạt 30.068 tấn tiêu các mẫu, tăng 132,5% so mang tháng trước, cao hơn đông đảo so với ước báo trước Đó của lĩnh vực Nông nghiệp sở hữu chỉ khoảng 24 ngàn tấn. Đây cũng là tháng sản lượng xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam đạt mức cao kỷ lục lịch sử.

dự kiến giá tiêu chỉ sốt hot trong ngắn hạn do nguồn cung toàn cầu ko còn thiếu hụt như các năm trước. Khi mà Việt Nam và Ấn Độ, 2 nhà cung cấp và xuất khẩu cốt lõi của ngành nghề hàng hồ tiêu toàn cầu vẫn chưa hoàn tất thu hoạch vụ mùa tiêu năm nay.

Theo DanViet và tintucvietnam