Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

'Quyết liệt là tính cách của anh Thăng'

Bị các đồng chí của mình đưa ra làm thịt'
Trả lời BBC qua điện thoại từ California, Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải nói:

Ông Đinh La Thăng và Trịnh Xuân Thanh là những người trong hệ thống đó và bây giờ bị xử trong những phiên tòa như vậy. Và bây giờ những người đồng chí còn lại của ông ấy ở bên ngoài sẽ nhìn phiên tòa này ở bên ngoài để hiểu rằng họ đang phục vụ một chính quyền như thế nào và bây giờ họ phải trả giá như thế nào.

Cũng như cái cách mà chúng tôi đã từng phải trả giá. Nhưng khác ở chỗ chúng tôi lên tiếng đấu tranh đòi quyền lợi vì dân chủ chứ không phải như các ông ấy bị các đồng chí của mình đưa ra làm thịt. Cái khác nhau là ở chỗ đó còn cách xét xử thì vẫn mang tính độc tài.

Những đảng viên cộng sản hay những người đã làm trong hệ thống đó lâu năm nhìn vào những phiên tòa, nhìn vào cái cách người cộng sản đối xử với mình để hiểu mình đang phục vụ cho một cái đảng như thế nào và hãy rút ra kinh nghiệm hãy rời bỏ đảng đó đi.