Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017

Giá vàng hôm nay 11/12: giá vàng ở ngưỡng thấp

Giá vàng hôm nay 11/12 vẫn đang giao dịch ở vùng giá thấp và chưa thấy những dấu hiệu tích cực về khả năng hồi phục. 

Giá vàng hôm nay 11/12, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng 1.249,8 USD/ounce - thấp hơn khoảng 1 USD so với chốt phiên tuần trước.

Giá vàng, đã có những phiên giao dịch tụt lùi trong tuần trước khi liên tiếp rời từ ngưỡng giá trên 1.270 USD/ounce xuống chỉ còn 1.250 USD/ounce.


Giá vàng ảm đạm ngay đầu tuần.

Trong tuần mới, giá vàng vẫn chưa được ủng hộ bởi những thông tin trên thị trường và ngược lại khi đồng USD đang ổn định, giá vàng còn bị dìm sâu hơn.

Theo Doji, sức ép đến từ dữ liệu kinh tế Mỹ sáng sủa, mức tăng lãi suất ở cuộc họp FOMC tuần tới dường như đã chắc chắn, triển vọng cải cách thuế lịch sử của Hoa Kỳ khả năng cao sẽ sớm được thông qua đã tạo nên sức ép lớn cho vàng.

Kinh tế Mỹ mạnh lên trong thời gian qua làm giảm số lượng đơn thất nghiệp và tăng số lượng người dân có việc làm trên thị trường lao động. Những điều này bổ sung vào đà tăng của đồng USD và khiến cho đồng bạc xanh đi lên không ngừng.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, những căng thăng trên bán đảo Triều Tiên, việc Tổng thống Mỹ Donald Trump gây căng thẳng ở Trung Đông sau khi ông công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel sẽ là lực đỡ phần nào cho giá vàng trong thời điểm hiện nay.

Kết quả khảo sát của Kitco News tại thị trường Phố Wall với 19 chuyên gia và nhà phân tích, đã có 10 ý kiến (tương đương với tỷ lệ 53%) nhận định cho biết giá vàng sẽ tiếp tục giảm; 7 ý kiến khác nhận định giá vàng sẽ tăng trở lại (chiếm tỷ lệ 37% ý kiến dự đoán). Chỉ có 2 ý kiến dự đoán (tương đương với tỷ lệ 11%) nhận định giá vàng đi ngang.


(T.V)