Thứ Tư, 28 tháng 2, 2018

Shark Tank Việt Nam chỉ ra hàng loạt yếu điểm của Rain Coffee


Trong năm thứ hai, Rain Coffee đẩy mạnh phát triển cửa hàng nhượng quyền. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng nhượng quyền dao động 25 – 30 triệu đồng một tháng. Tuy nhiên, các cửa hàng chưa có lợi nhuận như công ty dự tính. Tổng doanh thu công ty năm thứ hai đạt khoảng 300 triệu đồng.

Năm gần nhất, doanh thu Rain Coffee đạt gần 800 triệu đồng , lợi nhuận chiếm 10% doanh thu, tương đương 80 triệu đồng.

Đến nay, Đỗ Ngọc Hòa đã đầu tư 2 tỷ đồng vào Rain Coffee.

Doanh thu thấp, sản phẩm không đặc biệt là những lí do khiến mô hình cà phê nhượng quyền Rain Coffee gọi vốn bất thành trong tập 16 của Shark Tank Việt Nam.

Rain Coffee là một trong tám dự án xuất sắc tham gia chào đầu tư trong Festival Khởi nghiệp 2018 ngày 12/1 vừa qua tại Hà Nội. Đây là dự án do huấn luyện viên Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia tư vấn.

Lên sóng Shark Tank Việt Nam hôm 24/2, Đỗ Ngọc Hòa – Người sáng lập Công ty Cổ phần Rain Coffee, cùng bạn đồng hành Nguyễn Hải Long – Giám đốc Tài chính & tiếp thị, muốn huy dộng số tiền 2 tỷ đồng đổi lấy 20% cổ phần.
Đỗ Ngọc Hòa – Người sáng lập Công ty Cổ phần Rain Coffee cùng bạn đồng hành Nguyễn Hải Long – Giám đốc Tài chính & Marketing công ty Rain Coffee kêu gọi số tiền 2 tỷ đồng đổi lấy 20% cổ phần. Ảnh: Shark Tank Việt Nam.
Kinh doanh cà phê theo hình thức nhượng quyền với tổng cộng 10 quán cà phê đang hoạt động hiệu quả, Rain Coffee hướng tới đối tượng khách hàng là những người muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực F&B (Food and Beverage - Kinh doanh nhà hàng và đồ uống), có số vốn đầu tư 200 – 400 triệu đồng.

Rain Coffee sẽ góp cổ phần, thành lập và vận hành hoạt động quá cà phê. Sau đó, công ty chuyển giao dần thương hiệu, quy trình vận hành cho đối tác. Công ty giúp người khởi nghiệp giảm thiểu rủi ro ban đầu, mở quán cà phê mà không mất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc.

Hải Long nhấn mạnh, các cửa hàng của Rain Coffee bán cà phê với giá 20.000 đồng một cốc. Ngoài ra, cửa hàng còn bán những loại thức uống, đồ ăn nhanh khác và trưng bày một số sản phẩm phụ trợ.

Ông Nguyễn Xuân Phú hỏi về tình hình tài chính của Rain Coffee. Hải Long cho biết, Rain Coffee đã hoạt động 3 năm. Vào năm đầu tiên, công ty đầu tư vào thị trường 500 triệu đồng và thu về số tiền khoảng 200 triệu đồng - bao gồm hơn 80 triệu đồng từ các cửa hàng cà phê, 30 triệu đồng từ các sản phẩm phụ trợ như túi thơm, cà phê làm đẹp. Phần doanh thu còn lại phát sinh từ việc chuyển giao thương hiệu cà phê cho đối tác.