Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Giá heo hơi hôm nay (5/9) tăng nhẹ khi Trung Quốc mở lại biên

Giá heo hơi hôm nay 5/9 tăng nhẹ so với ngày hôm qua, nhiều người chăn nuôi cho biết các thương lái đang đi gom hàng vì có thông tin cho rằng biên đã "mở" cho heo qua.
Giá heo hơi ngày hôm nay tiếp đà tăng

Giá heo hơi hôm nay 5/9 tăng nhẹ:

Giá heo hơi hôm nay trên cả nước tăng nhẹ so với ngày hôm qua. Các tỉnh phía Bắc như Thái Nguyên, Bắc Giang ghi nhận giá heo hơi tăng từ 500 đồng đến 1.000 đồng một kg. Bà Trương Ánh Hoà ở Thái Nguyên cho biết: "Từ sáng tới giờ ba người vào nhà tôi hỏi mua lợn rồi, họ trả giá cũng cao hơn hôm qua và nói đóng hàng đi biên. Thậm chí có người còn đưa cả thương lái Trung Quốc đến bắt với số lượng lớn".

Ngoài miền Bắc thì miền Trung và miền Nam giá heo hơi hôm nay cũng tăng nhẹ so với ngày trước đó. Điển hình như ở Đồng Nai hiện giá heo hơi đang dao động ở mức 29.000 đồng đến 31.000 đồng một kg.

Ngoài ra nhiều thương lái con thu gom lợn biểu từ 30 kg đến 45 kg để xuất đi Trung Quốc dễ hơn. Với lợn biểu này được mua với giá khoảng 1,3 đến 1,7 triệu đồng một con.

Một số thông tin cho biết hiện heo đang được xuất đi ở các cửa khẩu tại Quảng Ninh và Lạng Sơn.

Sau khi thông tin bộ NN&PTNT đang phối hợp với Bộ Công Thương, các cơ quan ngoại giao và doanh nghiệp để thúc đẩy quyết liệt vấn đề về tăng khả năng tiêu thụ của thị trường trong nước và thúc đẩy xuất khẩu thịt lợn thì thị trường heo hơi như khởi sắc. Nhờ những thông tin tích cực trên hiện tại giá heo hơi hôm nay trên cả nước đang dao động ở mức 27.500 đồng đến 32.000 đồng một kg. Mặc dù với giá này người chăn nuôi chưa có lãi nhưng cũng đáng để hy vọng vào thị trường thời gian tới sẽ khá hơn

Theo: vietnammoi.vn