Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Giá vàng tăng từ mức thấp nhất kể từ giữa tháng 3

Giá vàng tăng từ mức thấp nhất kể từ giữa tháng 3 trong phiên giao dịch ngày hôm qua, vì thị trường chờ đợi tín hiệu mới về chính sách thắt chặt tiền tệ từ các ngân hàng trung ương trên thế giới. Trong khi đó, giá USD tăng so với yen sau khi Nhật Bản công bố sẽ mua lại không giới hạn một lượng trái phiếu vào tuần trước.
Giá vàng tăng từ mức thấp nhất kể từ giữa tháng 3
Bảng giá thị trường vàng, USD và chứng khoán (nguồn: vietnambiz.vn)

Trên thị trường vàng

Thị trường vàng: Giá tăng trong phiên giao dịch ngày thứ Hai (10/7) vì các nhà giao dịch đang chờ đợi tín hiệu mới từ ngân hàng trung ương về việc tăng lãi suất.
Các nhà giao dịch dự báo chính sách tiền tệ thắt chặt từ nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới, sau khi báo cáo việc làm Mỹ cho kết quả tốt hơn kỳ vọng và số liệu về xuất khẩu của Đức mạnh.
Ngoài ra, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng mạnh kể từ cuối tháng 6 đã khích lệ nhà đầu tư rời bỏ vàng tìm đến những tài sản rủi ro hơn. Các nhà đầu tư đã giảm hơn một nửa đặt cược vào vị thế mua giá lên trên sàn Comex trong tuần tính đến ngày 3/7 xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1.

Trên thị trường dầu 

Giá dầu thô giao tương lai tăng, nhưng cảm nhận của thị trường về dầu duy trì ở mức tiêu cực vì lo ngại sản lượng ở Mỹ, Nigeria và Libya sẽ tiếp tục ảnh hưởng tới những nỗ lực trong việc kìm hãm nguồn cung của OPEC và các nước đồng minh.
Trong tháng 5, OPEC và các nước ngoài OPEC đã thống nhất kéo dài thỏa thuận giảm sản xuất thêm 9 tháng nữa đến tháng 3/2018, nhưng cho phép Nigeria và Libya được miễn giảm sản lượng.
Cả Nigeria và Libya đã tăng sản xuất trong những tháng gần đây, làm tăng nguồn cung dư thừa, nguyên nhân khiến giá dầu chịu áp lực trong 3 năm qua.
Bộ trưởng năng lượng của các thành viên OPEC và Nga sẽ có buổi gặp mặt vào ngày 24/7. Nhà đầu tư đang chờ đợi phát biểu từ các bộ trưởng để có thêm gợi ý về việc cắt giảm sản lượng và yêu cầu Nigeria và Libya tham gia giảm sản xuất.
Hôm thứ Hai, Libya cho biết đã sẵn sàng cho đàm phán để tham gia cam kết, nhưng tình hình chính trị, kinh tế và con người của quốc gia này phải được xem xét trong quá trình đàm phán. Trong khi đó, Bộ trưởng Dầu khí Kuwait, Essam al-Marzouq cho biết bộ trưởng dầu khí của Nigeria không thể tham gia buổi họp của OPEC vì cam kết trước đó.

Trên thị trường tiền tệ  

USD lên cao nhất 2 tháng so với yen Nhật trong phiên giao dịch ngày hôm qua, vì dự định mua trái phiếu của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) vào cuối tuần trước, khiến các nhà đầu tư chú ý vào triển vọng chính sách tiền tệ giữa Fed và BOJ
Hôm thứ Hai, Thống đốc BOJ Haruhiko Kurodo phát biểu một lần nữa rằng ngân hàng trung ương sẽ giữ lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản ở gần mức 0%.
Trong khi đó, đô la Canada giảm so với đồng bạc xanh khi các nhà đầu tư chờ đợi quyết định tăng lãi suất của Ngân hàng Trung ương Canada vào thứ Tư.
Ngoài ra, thị trường cũng đang chờ đợi phiên điều trần của chủ tịch Cục dữ trữ liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen trước Quốc hội Mỹ trong ngày thứ Tư và thứ Năm.

Thị trường chứng khoán Mỹ 

kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với các chỉ số biến động trái chiều, vì cổ phiếu công nghệ, nguyên liệu cơ bản và dầu khí tăng điểm, trong khi cổ phiếu viễn thông, chăm sóc sức khỏe và tài chính giảm.
Cụ thể, chỉ số S&P 500 tăng 0,09% lên 2.427,43 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,38% lên 6.176,39 điểm, trong khi đó Dow Jones giảm 0,03% xuống 21.408,52 điểm.

Theo: báo vietnambiz.vn

Xem thêm:
1.USD giảm sâu, giá vàng tăng đột biến
2. Giá vàng đạt ngưỡng 1.200 USD/ounce là lúc ta nên đầu tư