Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Giá vàng đạt ngưỡng 1.200 USD/ounce là lúc ta nên đầu tư

Trước những biến động chính trị và đợt sụt gần đây của giá vàng, các chuyên gia của tập đoàn UBS Group AG khuyên mọi người nên mua vàng ở mức giá gần 1.200 USD/ounce ( 1 ounce vàng xấp xỉ = 8.29426026667 chỉ vàng tức khoảng gần 8.3 chỉ vàng và bằng gần 0.83 lượng vàng )
Giá vàng đạt ngưỡng 1.200 USD/ounce là lúc ta nên đầu tư
Giá vàng đạt ngưỡng 1.200 USD/ounce là lúc ta nên đầu tư

 Tường lai giá vàng sẽ biến động trong khoảng 1.200 - 1.300 USD/ounce:

 Về ngắn hạn, giá vàng sẽ biến động trong khoảng 1.200 - 1.300 USD/ounce dựa theo lộ trình tăng lãi suất dự kiến của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), đơn vị quản lý tài sản của tập đoàn UBS Group AG cho hay.
"Chúng tôi không lạc quan hay bi quan với vàng. Nói theo chiến lược thì mọi người nên mua vào ở mức giá quanh 1.200 USD và bán lại ở mức gần 1.300 USD, bởi vì chúng tôi dự báo lãi suất thực sẽ không thay đổi nữa," ông Wayne Gordon, Giám đốc điều hành mảng hàng hóa và ngoại hối tại UBS Group AG nói trong buổi phỏng vấn hôm thứ Ba vừa rồi.
"Nếu tỉ lệ thất nghiệp ở Mỹ tiếp tục giảm và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng tiếp lãi suất mà không quan tâm đến chỉ số lạm phát thì giá vàng sẽ đi xuống trong ngắn hạn. Tuy nhiên, nhu cầu ổn định trong khi sản lượng giảm, cùng với việc đồng đôla yếu hơn có thể đẩy giá vàng lên cao. Nếu chứng khoán giảm, nhà đầu tư cũng sẽ quay sang vàng", Ông Gordon cho biết.
"Trong trường hợp thị trường lao động Mỹ không cải thiện và tỉ lệ lạm phát không tăng, Fed có thể ngừng thắt chặt tiền tệ của họ, hoặc nếu tăng trưởng toàn cầu chậm lại, thì vàng sẽ đóng vai trò như một kênh bảo hiểm cho nhà đầu tư", Ông Gordon nói.
Theo Robin Tsui, chuyên gia tại quỹ hoán đổi danh mục (ETF) vàng của State Street Global Advisors, vàng sẽ dao động trong khoảng từ 1.150 USD đến 1.350 USD/ounce. Diễn biến giá vàng sẽ phụ thuộc vào diễn biến thị trường chứng khoán toàn cầu, việc ông Trump thực hiện các cam kết tranh cử của mình và sức mạnh của USD.
Giá vàng thỏi đã tăng gần 9% trong quý 1 trước những lo ngại chính sách của Tổng thống Donald Trump và các rủi ro địa chính trị. Đến tháng 6, giá vàng liên tiếp giảm, ghi nhận tháng giảm đầu tiên trong năm nay.
Tổng lượng vàng mà quỹ SPDR Gold Trust nắm giữ đã giảm về mức 846,29 tấn, mức thấp nhất trong gần 3 tháng qua.

Theo: báo vietnambiz.vn