Thứ Hai, 24 tháng 6, 2019

Giá vàng hôm nay 25/6: nâng cao hơn 1% vì bao tay Mỹ - Iran

Giá vàng giao ngay nâng cao 0,27% lên một.423,0 USD/ounce, theo Kitco; giá vàng giao tháng 8 nâng cao 0,60% lên một.426,85 USD/ounce, ghi nhận vào lúc 6h35 (giờ Việt Nam).
256

Ảnh minh họa

Giá vàng kéo dài đà tăng trên thị phần thế giới

Giá vàng giao ngay tăng 0,27% lên một.423,0 USD/ounce, theo Kitco; giá vàng giao tháng 8 nâng cao 0,60% lên 1.426,85 USD/ounce, ghi nhận vào lúc 6h35 (giờ Việt Nam).

Giá vàng đã tăng hơn 1% vào thứ 2 (24/6) lên mức cao nhất sắp 6 năm vì đồng đô la suy giảm. Tài sản trú ẩn an toàn cũng được xúc tiến bởi thông tin của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong việc áp đặt những giải pháp trừng phạt mới đối sở hữu Iran.

"Vàng cũng nhận được 1 số tương trợ căn bản trong khoảng việc những nhà băng trung ương đang phấn đấu giảm lãi suất", ông Alex Turro, chiến lược gia thị phần của RJO Futures, Đánh giá.

hôm qua (24/6), ông Trump đã áp đặt những lệnh trừng phạt mới đối sở hữu Iran sau khi phi cơ không người lái của Mỹ bị bắn hạ và cho biết các giải pháp này sẽ nhắm vào nhà lãnh đạo Iran vô thượng Ayatollah Ali Khamenei.

Giá vàng đã tăng hơn 8% trong tháng này và khoảng 75 USD/ounce trong tuần qua.

Theo Edward Meir, nhà phân tách của INTL FCStone, giá vàng tiếp diễn nâng cao nhờ động lực mạnh trong khoảng tuần trước cùng mang việc tìm dữ trự cao hơn và đô la suy giảm cũng giúp thúc đẩy giá vàng.

Lượng vàng nắm giữ tại SPDR Gold Trust, quĩ ETF lớn nhất toàn cầu, đã tăng 4,6% vào thứ Sáu (21/6) so có hôm trước đó, ghi nhận mức nâng cao % hàng ngày lớn nhất kể từ tháng 9/2008.

mang kì vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu hạ lãi suất vào đầu tháng tới, đô la Mỹ đã giảm làm sức hút của vàng càng nâng cao lên, đặc trưng sau khi đồng bạc xanh chịu mức giảm hàng tuần to nhất tính từ lúc giữa tháng 2/2019 vào tuần trước.

Tuần trước, Fed và nhà băng Trung ương châu Âu gợi ý họ sẵn sàng nới lỏng chính sách tiền tệ để chống lại suy thoái kinh tế thế giới, lúc vấn đề này ngày càng trầm trọng thêm bởi bao tay thương mại.

Giới đầu tư đang chờ đợi những tin tức từ hội nghị thượng đỉnh của những nhà lãnh đạo trong khoảng 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới tại Nhật Bản trong tuần này.

chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump dự định sẽ gặp nhau tại đây, điều đấy sở hữu thể là mấu chốt trong việc đưa những cuộc giao dịch trở lại đúng hướng để giải quyết 1 trận chiến thương nghiệp.

"Tranh chấp thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ chưa có hướng khắc phục. Bên cạnh đó, xung đột Iran cũng khởi đầu nổi lên. Ấy là lí do tại sao mọi người đang kiếm tìm vàng như một nơi trú ẩn an toàn", một nhà phân tích tại New York cho biết.

Sự tăng giá của vàng đã làm cho thị phần trở thành sôi động hơn. Hiện nay, giá vàng đã phá đổ vỡ mức một.400 USD và dự định sẽ còn tăng lên nữa.

những nhà đầu cơ cũng đã nâng cao vị thế mua ròng rã mang vàng giao trên sàn COMEX trong tuần tính hết ngày 18/6, Ủy ban giao dịch Hàng hóa tương lai Mỹ (CFTC) cho biết hôm 21/6.