Thứ Tư, 3 tháng 10, 2018

Hà Nồi Khẩn cấp phòng chống dịch tả ở Châu Phi



Ngăn chặn dịch bênh ở Châu Phi là một việc hết sức cần thiết, vì dịch bênh có xu hướng ảnh hưởng khá mạnh thị trường giá heo hơi, Hiện Tại Hà Nội vừa ban hành khẩn cập thông tin để ngăn chặn dịch bệnh xâm nhiễm tại cho TP Hà Nội.

Phòng Chống Dịch bệnh tại Châu Phi


Cụ thể, khi chưa phát hiện bệnh Dịch tả lợn châu Phi: Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về mức độ nguy hiểm của bệnh Dịch tả lợn châu Phi dưới nhiều hình thức.

Tổ chức tập huấn cho hệ thống thú y cơ sở và các đối tượng liên quan về các biện pháp ứng phó bệnh Dịch tả lợn châu Phi.

Tăng cường công tác kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y và tuân thủ nghiêm các quy định.

Củng cố và tăng cường hoạt động của các trạm kiểm dịch động vật đầu mối giao thông và các chốt kiểm dịch động vật liên ngành TP và Đội kiểm dịch động vật lưu động.

Tổ chức tốt công tác tiêm phòng cho đàn lợn, đặc biệt đối với bệnh Dịch tả lợn và tổ chức tiêu độc môi trường chăn nuôi, chú ý tại những nơi có nguy cơ cao như: Chợ, bãi rác; thực hiện vệ sinh, tiêu độc sau mỗi buổi họp chợ, mỗi ca giết mổ lợn.


Thịt heo Mỹ đang tìm đường vào Việt Nam



Theo báo Đầu tư, thị trường thịt heo Việt Nam đang có sức hút lớn đối với ngành chăn nuôi heo của Hoa Kỳ.

Theo thống kê, năm 2017, Hoa Kỳ xuất khẩu các sản phẩm giăm bông tươi, đông lạnh và thịt vai vào thị trường Việt Nam với tổng trị giá hơn 11 triệu USD.
Giá heo hơi hôm nay 4/10 miền Nam tăng nhẹ

Cũng theo cập nhật mới nhất sáng nay giá lợn hơi hôm nay đang có tín hiệu tăng giảm khá bất thường tại 3 miền


Với việc giá heo tăng giảm bất thường rất có thể sẽ còn kéo dài cho đến cuối năm, hiện tại miền nam đang có đà tăng khá mạnh, miền trung tăng nhẹ một vài nơi tuy nhiên miền bắc lại có dấu hiệu giảm. Hy vọng giá heo sẽ có nhiều những sự thay đổi trong năm tới.